Twitter chặn một số tài khoản đăng lại từ trang web mới của Trump

© Depositphotos.com / CpenlerBăng rôn Twitter tại Sở giao dịch chứng khoán New York.
Băng rôn Twitter tại Sở giao dịch chứng khoán New York. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2021
Đăng ký
Twitter chặn một số tài khoản được tạo ra để đăng lại bài viết từ trang web mới của Donald Trump, Sky News đưa tin. Mạng xã hội cho rằng những tài khoản này đã vi phạm nội quy, giúp cựu tổng thống lách lệnh cấm sử dụng tiểu blog này.

Chặn Trump trên mạng xã hội

Trump đã bị cấm sử dụng nhiều nền tảng sau khi những người ủng hộ ông cố gắng chiếm Điện Capitol vào ngày 6 tháng Một. Đại diện dịch vụ Twitter, nơi nhà lãnh đạo đảng Cộng hòa có 88 triệu người theo dõi, đã công bố lệnh cấm vô thời hạn bất kể Trump có tranh cử trong tương lai hay không. Hôm thứ Tư, Facebook cũng gia hạn lệnh cấm và YouTube cho biết họ sẽ cho phép cựu nguyên thủ quốc gia trở lại kênh của mình nếu nguy cơ bạo lực giảm xuống.

Ảnh chụp màn hình từ một video được đăng lên nền tảng truyền thông mới của Trump Từ Bàn làm việc của Donald J From the Desk of Donald J. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2021
Bị chặn trên mạng xã hội, Trump công bố trang web của riêng mình

Donald Trump trong tuần này đã ra mắt trang web của riêng mình có tên From The Dest Of Donald J Trump (Từ bàn làm việc của Donald J Trump). Bài đăng từ cựu tổng thống xuất hiện trên đó và những người ủng hộ ông có thể chia sẻ trên mạng xã hội. Bài báo lưu ý cho đến nay nội dung các bài viết của ông không gây ngạc nhiên cho cả những người ủng hộ hay phản đối: ông lặp lại những tuyên bố về việc làm sai lệch kết quả cuộc bầu cử tổng thống vừa qua, và cũng chỉ trích những đảng viên Cộng hòa khác không ủng hộ ông.

Biện pháp cưỡng chế

Phát ngôn viên Twitter nhấn mạnh công ty sẽ tiếp tục thực hiện "hành động" đối với các tài khoản "có ý định rõ ràng là thay thế hoặc quảng bá nội dung liên quan đến tài khoản bị chặn". Đồng thời, phát ngôn viên của Trump nói nhóm của ông không liên quan gì đến các tài khoản bị phong tỏa. Một trong những cố vấn của cựu tổng thống lưu ý ông muốn khởi động mạng xã hội của riêng mình.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала