Nhu cầu xe điện của Tesla phá mọi kỷ lục vào năm 2021

© AP Photo / David ZalubowskiXe điện Tesla Model S.
Xe điện Tesla Model S. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2021
Đăng ký
Đại diện công ty Tesla cho biết nhu cầu về xe điện của hãng đã tăng vọt trong quý đầu tiên của năm 2021. Elon Musk xác nhận thông tin trên, đồng thời cho biết tất cả xe đã được bán hết.
"Chúng tôi đang nhận thấy nhu cầu thực sự đối với xe điện của mình. Chúng tôi đã quen với việc doanh số bán hàng sụt giảm trong quý I, nhưng năm nay thì không", - Elon Musk nói trong cuộc họp báo.

Tesla cho biết tình trạng tương tự cũng được quan sát thấy trong quý 2: hầu hết tất cả các xe đã được bán hết, mặc dù vẫn còn hai tháng nữa mới hết quý.

Một người đàn ông trong đại lý Tesla - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.12.2020
Người Trung Quốc đổ xô lập kỷ lục mua Tesla

Giới chuyên gia nhận xét rằng “tình trạng cháy hàng” đó đã được dự đoán, bởi vì Tesla cải tiến Model S và Model X vào năm 2021.

Kế hoạch đặt ra khá cao

Công ty gần đây tuyên bố họ có kế hoạch tiếp tục sản xuất hơn 100.000 xe điện Model S và Model X mỗi năm với các tính năng mới. Đáng chú ý là kế hoạch này khá khó giữ và Tesla chỉ đạt được doanh số bán hàng với số lượng này một lần duy nhất vào năm 2018.

Công ty được biết đã bán được kỷ lục 180.338 xe điện trong quý I của năm nay. Có thể trong quý 2, Tesla sẽ tăng công suất sản xuất và đạt mức 200 nghìn chiếc.

Việc tiếp tục mở bán Model S và tăng sản lượng Model Y ở Thượng Hải và Fremont, California dự kiến ​​sẽ giúp công ty đạt được  mục tiêu tài chính trong quý này.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала