Em họ của Nữ hoàng Elizabeth II bị nghi cố gắng bán «quyền tiếp cận Putin»

© SputnikHoàng tử Michael xứ Kent
Hoàng tử Michael xứ Kent - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2021
Đăng ký
Em họ Nữ hoàng Elizabeth II của Vương quốc Anh, Hoàng tử Michael xứ Kent đã bị cáo buộc cố gắng bán «quyền truy cập Điện Kremlin», theo tin đưa của The Times.

Các nhà báo khẳng định chính hoàng tử đã mời chào dịch vụ của mình

Theo tuyên bố của tờ báo, thành viên của Hoàng gia dường như đã đề xuất cung cấp «dịch vụ» đó của ông ta trong thời gian đàm đạo với các phóng viên đóng giả là đại diện của một công ty từ Hàn Quốc.

Hoàng tử Michael dường như đã thông báo rằng ông ta có thể thực hiện chuyến đi tới nước Nga để thúc đẩy lợi ích của công ty ở Điện Kremlin với mức thù lao là 10 nghìn bảng Anh (khoảng 320 triệu VND) mỗi ngày. 

Tổng thống Vladimir Putin khiêu vũ với Ngoại trưởng Áo Karin Kneissl trong đám cưới của bà - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2019
Ngoại trưởng Áo: “Tôi sẽ sớm khiêu vũ với ông Putin một lần nữa”

Hoàng tử bác bỏ nghi vấn

Tuy nhiên người em họ của Nữ hoàng Anh đã lên tiếng phủ nhận những cáo buộc của các phương tiện truyền thông. Các đại diện của Hoàng tử chỉ ra rằng ông không có bất kỳ «quan hệ đặc biệt» nào với Tổng thống Nga Vladimir Putin, họ đã không còn liên lạc gì từ sau cuộc gặp cuối cùng vào tháng 6 năm 2003.

Ngoài ra, văn phòng của Hoàng tử Michael nhấn mạnh rằng ông không thể thực hiện «lời hứa» mà người ta quy kết cho ông, bởi những cuộc gặp như vậy là không thể nếu thiếu sự đồng ý của Đại sứ quán Vương quốc Anh và sự hỗ trợ của Phòng Thương mại Anh-Nga.

Năm 2018, báo The Sun đưa tin rằng Hoàng tử Michael xứ Kent đã bí mật đến thăm Matxcơva.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала