Các nhà hoạt động tự xích mình trước cửa văn phòng AstraZeneca ở Anh

© REUTERS / Andrew CouldridgeCác nhà hoạt động bên ngoài văn phòng công ty dược phẩm AstraZeneca ở Cambridge
Các nhà hoạt động bên ngoài văn phòng công ty dược phẩm AstraZeneca ở Cambridge - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2021
Đăng ký
LONDON (Sputnik) - Các nhà hoạt động đã tự xích mình vào cửa công ty dược phẩm AstraZeneca ở Cambridge, theo nhà tổ chức - Global Justice Now cho biết.

Những người biểu tình muốn gì?

Những người biểu tình vận động để mọi người được tiếp cận bình đẳng với vắc-xin, cũng như yêu cầu các công ty từ bỏ quyền sáng chế đối với vắc-xin chống coronavirus. Global Justice Now đăng một đoạn video trên Twitter cho thấy khoảng 15 người tập trung tại lối vào văn phòng AstraZeneca: hai người trèo lên mái hiên với một tấm biểu ngữ, sáu người đánh trống, và một số người khác ngồi ở lối vào.

"Các nhà khoa học tại Đại học Oxford, một tổ chức được tài trợ công, đã phát triển loại vắc xin cứu mạng này thông qua nghiên cứu và một quy trình được tài trợ công khai đến 97%. Loại vắc xin này cần được cung cấp cho tất cả mọi người, nhưng AstraZeneca đã tiếp quản và tư nhân hóa, được hưởng tất cả các lợi ích", Nick Dierden, giám đốc Global Justice Now, nói.

Tiêm phòng ở Anh

Chính quyền Anh bắt đầu tiêm chủng hàng loạt cho người dân vào đầu tháng 12 năm 2020. Thuốc chủng ngừa coronavirus được cung cấp miễn phí và tất cả mọi người sống trong nước đều có thể tiêm vắc-xin, kể cả người nước ngoài có thị thực dài hạn và thậm chí cả những người di cư bất hợp pháp.

Đọc thêm: Việt Nam lần đầu tiên ghi nhận ca tử vong vì tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала