Đưa ra đề xuất ở Nga về việc tăng cường kiểm soát các trò chơi máy tính sau vụ xả súng tại một trường học ở Kazan

© Sputnik / Maxim Blinov / Chuyển đến kho ảnhHội đồng Liên bang Nga
Hội đồng Liên bang Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cần phải nghĩ đến việc tăng cường kiểm soát nội dung trò chơi máy tính, vì việc tôn vinh bạo lực trong các trò chơi này có thể dẫn đến những thảm kịch tương tự như sự việc xảy ra hôm thứ Ba ở Kazan, Thượng nghị sĩ Alexander Bashkin nói với Sputnik.

Vụ xả súng ở Kazan

Hôm thứ Ba, các dịch vụ khẩn cấp thông báo rằng trẻ em đang được sơ tán khỏi một trường học ở Kazan, nơi các tay súng chưa xác định danh tính đã bắn súng và xảy ra vụ nổ sau đó. Cơ quan báo chí của người đứng đầu Tatarstan thông báo với Sputnik rằng 7 trẻ em và một giáo viên đã thiệt mạng, 20 người khác bị thương. Người đứng đầu nước cộng hòa, Rustam Minnikhanov, cho biết thủ phạm gây ra vụ xả súng là một thanh niên 19 tuổi, chính thức đứng tên đăng ký sở hữu súng. 

Vụ xả súng ở trường học tại Kazan - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2021
Tổng thống Putin gửi lời chia buồn sâu sắc tới thân nhân của các nạn nhân vụ xả súng ở trường học tại Kazan

Thắt chặt kiểm soát trong lĩnh vực trò chơi máy tính

"Chính trong lĩnh vực Internet cần tăng cường các biện pháp, đặc biệt là thắt chặt kiểm soát, đối với các trò chơi máy tính tôn vinh bạo lực. Có thể nghĩ đến việc mở rộng khái niệm" nội dung mong muốn và không mong muốn" đối với các trò chơi này", - ông Bashkin nói.

Ông lưu ý rằng môi trường Internet, đặc biệt là văn hóa tội phạm trên Internet, trò chơi máy tính, thường dẫn đến thảm kịch tương tự những gì vừa xảy ra ở Kazan.

"Trong những trò chơi này người tay thấy những mảnh thịt văng, máu bắn tung tóe, chỉ toàn bạo lực - đối với tâm lý thiếu niên vẫn chưa phát triển, điều này có thể cực kỳ nguy hiểm", - vị nghị sĩ tin tưởng.

Ông Bashkin cũng cho rằng cần tăng cường kiểm soát việc cấp giấy phép vũ khí, lưu trữ và sử dụng chúng.

“Việc loại trừ hoàn toàn vũ khí khỏi lưu thông dân sự như nhiều người muốn là không thể, nhưng ở đây chúng ta cần cải thiện luật pháp hơn nữa”, - ông thừa nhận.
© Sputnik / Maxim BogodvidTình hình tại trường học xảy ra vụ xả súng ở Kazan
Đưa ra đề xuất ở Nga về việc tăng cường kiểm soát các trò chơi máy tính sau vụ xả súng tại một trường học ở Kazan - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2021
Tình hình tại trường học xảy ra vụ xả súng ở Kazan

Đọc thêm: Kazan: Một kẻ tình nghi trong vụ xả súng tại trường học bị bắt giữ

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала