Hoa Kỳ chở khỏi Afghanistan trang thiết bị trên 104 chuyến máy bay

© Ảnh : Public domain / Master Sgt. Alejandro LiceaQuân đội Hoa Kỳ ở Afghanistan
Quân đội Hoa Kỳ ở Afghanistan  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2021
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Hoa Kỳ chở khỏi Afghanistan 104 chuyến máy bay đầy trang thiết bị và phá hủy một phần, Bộ Tư lệnh Trung tâm quân đội Mỹ cho biết.

Mỹ chở trang thiết bị và binh lính về nước

"Theo quyết định của Tổng thống Joe Biden về việc rút quân Hoa Kỳ, 104 chuyến C-17 (máy bay vận tải) đã được chở đi từ Afghanistan, và bàn giao 1800 thiết bị cho Cơ quan Hậu cần Quốc phòng Hoa Kỳ để tiêu hủy".

Đồng thời, tuyên bố CENTCOM của Lực lượng vũ trang Mỹ cho biết quá trình rút quân Mỹ khỏi Afghanistan hoàn thành khoảng 6-12%. 

Phó trưởng Báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre ngày 29 tháng Tư nói Hoa Kỳ đã bắt đầu rút quân khỏi Afghanistan, các lực lượng và thiết bị bổ sung được gửi đến khu vực như một biện pháp để phòng ngừa. 

NATO không muốn để quân Mỹ rút khỏi Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2021
Tại sao châu Âu yêu cầu Mỹ chậm rút quân khỏi Afghanistan?

Kế hoạch của Biden

Vào ngày 14 tháng Tư năm 2021, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden công bố kế hoạch bắt đầu rút quân đội Hoa Kỳ khỏi Afghanistan vào tháng Năm và hoàn thành vào ngày 11 tháng Chín năm 2021, mặc dù chính quyền trước đó của Donald Trump lãnh đạo, đã ký một thỏa thuận hòa bình với Taliban (tổ chức bị cấm hoạt động ở Liên bang Nga) vào tháng Hai năm 2020 ở Doha, theo đó Washington cam kết sẽ rút quân đội của mình cũng như các đồng minh trước ngày 1 tháng Năm năm 2021. Sự sai lệch so với các thỏa thuận đạt được đã gây ra sự bất bình từ phía Taliban, những người trên thực tế tuyên bố trong trường hợp này, họ coi mình không phải tuân theo các nghĩa vụ theo Thỏa thuận Doha.

Đọc thêm: Chuyên gia: Việc rút quân đội ra khỏi Afghanistan là thất bại của Hoa Kỳ

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала