Người Mỹ nhận định về triển vọng đối đầu ở Bắc Cực

© Sputnik / Vera Kostamo / Chuyển đến kho ảnh Bắc Cực
 Bắc Cực - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Độc giả của kênh truyền hình Fox News đã nhận định về triển vọng của Hoa Kỳ ở Bắc Cực.

Kênh truyền hình đã đăng một bài báo về tình hình ở vùng Bắc Cực. Cụ thể, theo một quan chức của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, Washington hện đang lo ngại về ảnh hưởng ngày càng tăng của Trung Quốc ở khu vực này của Trái đất, và người sáng lập Viện An ninh Bắc Cực Nick Solheim nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ cần có các tàu phá băng.

Bài báo đã được nhiều độc giả sôi nổi bình luận.

"Chúng ta đã thua"

"Thôi đừng nói nữa! Chúng ta đã thua. Dân Trung Quốc và Nga có ý chí và quyết tâm làm những gì cần phải làm. <...> Trung Quốc và Nga lúc này thấy có cơ hội, khi Nhà Trắng có một nhà lãnh đạo yếu kém, và họ đang lợi dụng cơ hội này", - người dùng Hmmmand nêu ý kiến.
“Chính phủ sẽ chi một tỷ USD để chế tạo một tàu phá băng. Số tiền này bao gồm một trăm triệu USD chi phí xây dựng một trung tâm đào tạo về sự đa dạng, nơi các thủy thủ sẽ được dạy những môn học như việc tan chảy sông băng trong điều kiện khí hậu ấm lên, những thách thức đối với người chuyển giới ở Bắc Cực, cũng như khóa học về nạn phân biệt chủng tộc có hệ thống ở vùng Cực Bắc”, - nick Greyhorse 1964736 mỉa mai.

Một số người dùng lại nhớ về lịch sử.

Hệ thống phòng không Bắc Cực Tor-M2DT trên khung gầm của xe địa hình DT-30 sau nghi thức bàn giao cho đội hình tổ hợp vũ trang của Hạm đội phương Bắc trên lãnh thổ Trung tâm huấn luyện phòng không quân sự 726 TP. tại thành phố Yeisk. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2021
Hoa Kỳ quyết định chuẩn bị cho chiến tranh ở Bắc Cực

"Trong Chiến tranh thế giới thứ hai, Mỹ đã mất hai tháng để chế tạo một tàu phá băng. Ngày nay họ cần đến hai năm chỉ để thống nhất về thiết kế một con tàu như vậy ", - người dùng Either1or300 nhận xét.

Còn những người Mỹ khác lại đề nghị nên chú ý đến những vấn đề hiện nay của đất nước mình.

“Vì chúng ta đã chi hàng nghìn tỷ USD cho các chương trình thúc đẩy chính trị đúng đắn và cung cấp hỗ trợ tài chính cho các nền dân chủ không có năng lực, nên chúng ta không còn tiền để mua dù chỉ một chiếc thuyền chèo tay”, - người dùng Moodymac viết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала