Tàu Mỹ bắn 30 phát súng cảnh cáo tàu của Iran vận động

Hải quân của Iran ở eo biển Hormuz - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ngày 10 tháng 5 các tàu của Lưc lượng bảo vệ biển Hoa Kỳ đã bắn hàng chục phát súng để cảnh cáo những con tàu của Iran đang cơ động ở eo biển Hormuz. Người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby thông báo với các phóng viên về điều này.

"Thao tác không chuyên nghiệp"

"Sau khi tuân thủ tất cả các thủ tục cần thiết liên quan... tàu Malley của Lực lượng bảo vệ biển Hoa Kỳ đã bắn khoảng 30 loạt đạn súng máy .... sau loạt bắn cảnh cáo thứ hai, 13 tàu tấn công nhanh của Hải quân IRGC cũng không hề liên lạc đáp lại", - ông Kirby nói trong cuộc họp báo được phát trên tài khoản Twitter của cơ quan.

Ông cũng lưu ý rằng các tàu của Iran đã thực hiện "những thao tác không chuyên nghiệp" gần 6 tàu của Mỹ.

Hải quân Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2021
Hải quân Mỹ nổ súng cảnh cáo tàu Iran

Vào ngày 27 tháng 4, ông Kirby cho biết Hoa Kỳ muốn giảm leo thang căng thẳng hàng hải với Iran để tránh những sai sót có thể xảy ra trong tương lai.

Cuối ngày hôm đó, được biết rằng một tàu tuần tra của Hải quân Mỹ đã nổ súng cảnh cáo khi các tàu cao tốc của Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC, đơn vị tinh nhuệ của lực lượng vũ trang Iran) đang tiếp cận họ ở Vịnh Ba Tư. Theo Hải quân Mỹ, các thủy thủ đoàn đã dùng loa liên tục kêu gọi các tàu của Iran ngừng động thái vận động như vậy. Theo phía Mỹ, họ vẫn giữ liên lạc với các quân nhân Iran và thực hiện các biện pháp "để giảm nguy cơ xảy ra sai sót, va chạm và leo thang căng thẳng".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала