Tổng thống Philippines tuyên bố chế độ thảm họa trên toàn quốc do dịch ASF bùng phát

© Sputnik / Pavel Lisitsyn / Chuyển đến kho ảnhCon lợn
Con lợn - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã tuyên bố áp dụng chế độ thảm họa quốc gia ở nước này do sự bùng phát của bệnh dịch tả lợn châu Phi (ASF), kênh truyền hình ABS-CBN dẫn nguồn là tuyên bố của nhà lãnh đạo nước này cho hay.

Theo ghi nhận, tài liệu đã được ông Duterte ký hôm thứ Hai.

Chế độ thảm họa thiên tai quốc gia có hiệu lực trong vòng một năm

"Kể từ ngày hôm nay (thứ Hai), Philippines sẽ ban bố chế độ thảm họa quốc gia liên quan đến sự bùng phát ASF trong thời hạn một năm, trừ khi chế độ thảm họa được rút ngắn hoặc gia hạn, tùy tình hình cụ thể", - ông Duterte cho biết trong một tuyên bố.
Con heo - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2020
Nga phát triển vắc xin chống bệnh dịch tả lợn châu Phi

Bùng phát dịch tả lợn ở Philippines

ASF đã được báo cáo tại 493 thành phố và đô thị ở 12 khu vực của Philippines, đồng thời các trường hợp lây nhiễm mới vẫn đang tiếp tục được ghi nhận. Theo kênh truyền hình này, đợt bùng phát dịch tả lợn đã khiến nguồn cung thịt lợn cho các thị trường trong nước bị giảm, đẩy giá thịt tăng mạnh.

Bệnh dịch tả lợn Châu Phi là một bệnh truyền nhiễm do vi rút gây ra ở lợn rất nguy hiểm. ASF không gây nguy hiểm cho con người, nhưng dẫn tới thiệt hại nghiêm trọng cho ngành nông nghiệp vì không thể điều trị hay dự phòng vắc-xin cho động vật.

Đọc thêm: Trung Quốc sắp trên bờ vực khủng hoảng về thịt

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала