Vụ clip nóng 18+ bar Sunny Club: Công an Vĩnh Phúc nói sự thật

© Depositphotos.com / PressmasterQuán bar.
Quán bar. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2021
Đăng ký
Vụ ‘clip nóng 18+’ và nhiều hành động thác loạn tập thể được cho là ở quán bar Sunny Club (Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) gây xôn xao cộng đồng mạng Việt Nam những ngày qua, nhất là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến đặc biệt căng thẳng, phức tạp như hiện nay.

Cơ quan Điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã có quyết định khởi tố, điều tra hai vụ án liên quan quán bar Sunny Club và người tung clip nóng 18+ lên mạng.

Đáng chú ý, theo cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc, những clip nóng thác loạn tập thể lan truyền trên mạng xã hội Facebook, Youtuber, internet không phải ở quán bar Sunny Club. Việc đưa tin cũng là giả mạo.

Công an Vĩnh Phúc khởi tố vụ án bar Sunny Club và người tung clip nóng 18+ lên mạng

Những ngày qua, hàng loạt clip nóng 18+, thác loạn tập thể được cho là ở quán bar, karaoke Sunny Club (Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) lan truyền với tốc độ chóng mặt trên các mạng xã hội Facebook, Youtube…Việt Nam gây nên những phản ứng trái chiều.

Quán bar. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2021
Ai phát tán clip nóng 18+, khỏa thân, thác loạn tập thể gắn mác bar Sunny Club?

Theo nội dung của các đoạn clip nóng, hàng loạt hành vi thác loạn tập thể (mà theo miêu tả là diễn ra ở quán bar Sunny Club nằm trên đường Mai Hắc Đế, khu đô thị Đồng Sơn, phường Phúc Thắng, Thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) bất chấp dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát mạnh và diễn biến khó lường trên cả nước, khiến rất nhiều người dân cả nước lo lắng.

Ngày 11/5, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã có quyết định khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, an toàn ở nơi đông người xảy ra tại quán bar Sunny Club, thành phố Phúc Yên để điều tra theo Điều 295 Bộ luật Hình sự.

Bên cạnh đó, Cơ quan Công an tỉnh Vĩnh Phúc cũng khởi tố vụ án để điều tra theo quy định về tội truyền bá Văn hóa phẩm đồi trụy.

“Những hành vi vi phạm tại bar Sunny là rất nghiêm trọng, gây tác động xấu về nhiều mặt”, Thượng tá Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát Điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định.

Công an Vĩnh Phúc nói vệ việc khởi tố vụ án liên quan bar Sunny Club

Trưa nay, Đại tá Đinh Ngọc Khoa, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc xác nhận lực lượng chức năng đã tiến hành khởi tố vụ án liên quan đến bar Sunny theo Điều 295 Bộ luật Hình sự về tội Vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở nơi đông người và Điều 326 Bộ luật Hình sự về tội Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

Ngày 2/5/2021, toà chung cư Viễn Đông Star (Hà Nội) được phong toả sau khi một cư dân nơi đây là nhân viên quán karaoke Sunny (Vĩnh Phúc) được xác định dương tính với SARS-CoV-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2021
Vĩnh Phúc ghi nhận 5 ca dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến chuyên gia Trung Quốc

Theo vị lãnh đạo Công an tỉnh Vĩnh Phúc, đơn vị đã vào cuộc điều tra về một số clip nóng được cho là ghi lại ở quán bar, karaoke Sunny Club đang lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội và internet.

“Chúng tôi đã tiến hành khởi tố hai vụ án, một vụ án liên quan tới vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở nơi đông người của chủ quán bar Sunny. Ngoài ra, còn vụ án khác liên quan tới các trường hợp tung các clip nóng lên mạng, vi phạm điều 326 Bộ luật hình sự 2015 quy định tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy”, đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Vĩnh Phúc nêu rõ.

Trước đó, cơ quan Công an Vĩnh Phúc khẳng định, nếu xác định được những nữ nhân viên khỏa thân trong video là của quán bar Sunny Club thì Công an sẽ xử lý theo quy định.

Còn ngược lại, trong trường hợp những thông tin, clip này là bịa đặt thì sẽ xử lý người đăng tải thông tin sai sự thật theo đúng quy định của pháp luật Nhà nước.

“Những người liên quan đang bị cách ly theo quy định để phòng chống Covid-19 nên chúng tôi phải từng bước điều tra”, lãnh đạo Công an Vĩnh Phúc cho biết.

Vụ quán bar Sunny Club: Sai đến đâu, xử đến đó

Theo ông Lê Duy Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định tỉnh sẽ khách quan, công minh, xử lý nghiêm các vi phạm của quán bar - karaoke Sunny Club.

“Chúng tôi làm việc khách quan, công minh, xử lý đối với những vi phạm gây hậu quả nghiêm trọng trong công tác phòng chống dịch. Đến nay, đã có 4 cán bộ bị đình chỉ công tác vì để xảy ra những vi phạm phòng chống dịch trên địa bàn”, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành nêu rõ.

Ông Thành nêu rõ, quan điểm của tỉnh Vĩnh Phúc là sai đến đâu xử lý nghiêm đến đó. Cùng với đó, UBND tỉnh Vĩnh Phúc giao Công an tỉnh tiếp tục điều tra, xác minh, làm rõ các clip nhạy cảm đang được phát tán rộng rãi trên mạng xã hội xem có thực sự liên quan đến quán karaoke Sunny hay không hay đây chỉ là thông tin giả mạo.

Vụ clip nóng, thác loạn tại bar Sunny Club Vĩnh Phúc là giả mạo?

Trao đổi với báo giới ngày 11/5, Đại tá Đinh Ngọc Khoa cho hay, những clip nóng (clip 18+) lan truyền trên mạng xã hội đều là “giả mạo, không đúng sự thật”. Theo Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc, những hình ảnh thác loạn trên không phải xảy ra ở quán bar Sunny Club.

Ống nghiệm máu xét nghiệm Covid-19. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2021
Vĩnh Phúc ghi nhận thêm 14 ca dương tính với SARS-CoV-2
Đại diện cơ quan chức năng cho hay, những clip này là giả và được đăng từ website có địa chỉ tại Hoa Kỳ, Nhật Bản.

Vị lãnh đạo Công an tỉnh Vĩnh Phúc nêu rõ, cơ quan điều tra xác định những trang web đăng tải các clip trên đều là trang cá độ bóng đá. Những người này lấy các trang có địa chỉ ở nước ngoài, sau đó cắt dán các clip để giả mạo quán bar Sunny rồi đăng tải để gây chú ý.

"Những kẻ này chọn thời điểm nhaỵ cảm, đúng lúc quán bar Sunny đang là ổ dịch COVID-19 của tỉnh Vĩnh Phúc để thu hút nhiều người xem. Nhóm người này hiểu rõ đối tượng clip hướng đến là các bạn trẻ, nên khi vào xem các clip thì chúng sẽ dùng nhiều cách để lôi kéo cá độ bóng đá, đánh bạc qua mạng", lãnh đạo Công an tỉnh Vĩnh Phúc thông tin.

Theo vị lãnh đạo Công an tỉnh Vĩnh Phúc, các clip nóng trên ngay sau khi lan truyền đã được chia sẻ nhanh chóng gây ảnh hưởng tới an ninh, trật tự cũng như công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

“Tới đây, đơn vị sẽ cùng Cục An ninh mạng, Bộ Công an phối hợp, điều tra, xử lý các trường hợp liên quan”, đại diện Công an tỉnh Vĩnh Phúc nêu rõ.

Như báo chí, các mạng xã hội Việt Nam đăng tải rầm rộ những ngày qua, trên internet hiện đang lan truyền nhiều clip nóng, ghi lại hình ảnh các tiếp viên nữ ăn mặc hở hang, khiêu gợi, phục vụ, chiều lòng khách hàng theo phong cách gợi dục, khoe hàng, “sexy”, khiêu dâm. Nhiều thông tin cho hay, những hình ảnh thác loạn này được ghi lại ở quán bar Sunny Club trên đường Mai Hắc Đế, khu đô thị Đồng Sơn, phường Phúc Thắng, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Đến ngày 7/5, Thành phố Phúc Yên (Vĩnh Phúc) đã đình chỉ hoạt động của quán bar, karaoke Sunny Club “vì có những vi phạm trong kinh doanh và công tác phòng chống dịch Covid-19”.

Sau đó, Phòng Tài chính – Kế hoạch TP.Phúc Yên cũng đã ban hành quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hộ ông Vũ Tiến Thành - chủ quán Sunny.

COVID -19: Vĩnh Phúc lập 9 chốt cách ly y tế khu đô thị Đồng Sơn phòng, chống dịch - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2021
Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc nói gì về clip nhạy cảm nghi ở quán bar Sunny?

Lý do thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh là quán có sai phạm về việc đăng ký không đúng số lượng lao động thực tế. Trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh là 5 người, nhưng qua công tác kiểm tra thực tế, số lượng lao động trong cơ sở là 24 người.

Điều đáng nói là quán bar, karaoke Sunny Club chính là nơi có nhiều nhân viên và khách đến quán mắc Covid-19 khiến tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc trở nên phức tạp, khó lường.

Cụ thể, ngày 23/4, một nhóm chuyên gia Trung Quốc dương tính với Covid-19 đã đến quán bar Sunny Club sau đó ngành Y tế Vĩnh Phúc xác định có 6 nhân viên của quán này dương tính với SARS-CoV-2. Đến nay, Vĩnh Phúc đã ghi nhận 60 ca bệnh nCoV, trong đó, liên quan đến quán bar Sunny này đã có 20 trường hợp nhiễm coronavirus.

Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã tạm thời đình chỉ hai cán bộ Công an thành phố Vĩnh Yên vì buông lỏng quản lý cơ sở kinh doanh bar Sunny Club trên địa bàn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала