Máy tính bị lỗi do cập nhật Windows

© Depositphotos.com / DenniznMàn hình xanh chết chóc trên màn hình máy tính
Màn hình xanh chết chóc trên màn hình máy tính - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Máy tính gặp sự cố khi cập nhật hệ thống Windows 10. Trang tin Windows Latest đã thông báo về hiện tượng này.

Các nhà báo đã lưu ý dến nhiều ý kiến phàn nàn về vấn đề nói trên của người sử dụng hệ điều hành Microsoft. Theo họ, máy tính bắt đầu gặp sự cố sau khi cài đặt driver từ AMD 9.3.0.221. Phần mềm này được phổ biến thông qua Windows Update và được cài đặt bắt buộc trên một số máy tính cá nhân. Đặc biệt, do một lỗi không xác định chương trình phần mềm này gây ra hiện tượng “Màn hình xanh chết chóc” (Blue Screen of Death, BSoD).

Những tin tức phản hồi đầu tiên về sự cố máy tính gặp phải liên quan đến trình điều khiển AMD xuất hiện vào cuối tháng 4 - người dùng phiên bản beta của Windows 10 đã lưu ý về những trục trặc này. Đánh giá theo phản hồi, driver bị lỗi bằng một cách nào đó đã lọt qua hệ thống xác thực đảm bảo chất lượng của Windows và được triển khai trên máy tính sử dụng phiên bản hệ điều hành 2004 và 20H2.

Hệ điều hành Windows 10 - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.04.2021
Microsoft đã sửa một lỗi nghiêm trọng trong Windows 10
“Hôm qua Windows đã tự động cài đặt driver AMD. Sau khi khởi động lại, trên máy tính của tôi bắt đầu xuất hiện rất nhiều “màn hình xanh chết chóc”, - một trong những chủ sở hữu bản sao Windows bản quyền chia sẻ trên diễn đàn Microsoft.
“Cách duy nhất để khắc phục sự cố là khôi phục lại hệ thống”, - một người dùng khác cho biết.

Microsoft hiện vẫn chưa phản hồi công khai về vấn đề này. Tuy nhiên, một nhân viên công ty không muốn nêu tên đã thừa nhận trong cuộc trò chuyện với các phóng viên rằng các kỹ sư của hãng đã xỏa bỏ bản cập nhật có vấn đề khỏi máy chủ Windows Update.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала