Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Người Palestine từ Dải Gaza bắn thêm một trăm quả rocket sang Israel

© REUTERS / IBRAHEEM ABU MUSTAFAIsrael bắn hạ những quả rocket phóng từ Dải Gaza (ngày 12/5/2021)
Israel bắn hạ những quả rocket phóng từ Dải Gaza (ngày 12/5/2021) - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lữ đoàn al-Qassam, cánh vũ trang của phong trào Hamas, đã bắn 100 quả rocket về phía thành phố Beersheba ở miền nam Israel để đáp trả những cuộc không kích mới của Không quân Israel vào các ngôi nhà ở Dải Gaza, lực lượng Hamas cho biết trong một tuyên bố.
"Hiện đã bắn 100 quả rocket vào thành phố bị chiếm đóng Beersheba để đáp trả việc kẻ thù nối lại cuộc tấn công vào các tòa nhà cao tầng. Sau đây đòn đáp trả sẽ còn mạnh hơn nữa", - tuyên bố viết.

Đồng thời, phóng viên của Sputnik cho biết còi báo động ở Tel Aviv đã được phát ít nhất 9 lần kể từ tối hôm 11 tháng 5.

Các nhóm quân người Palestine kể từ tối hôm qua đã tiến hành những cuộc pháo kích lớn vào Israel. Quân đội Israel đã triệu tập thêm 5 nghìn quân dự bị để tăng cường cho các đơn vị khác nhau trong chiến dịch "Người bảo vệ bức tường" chống lại lực lượng Hồi giáo Palestine.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2021
Ông Netanyahu tuyên bố những kẻ tấn công Israel sẽ phải trả giá bằng mạng sống

Quân đội Israel đã tấn công một số mục tiêu ở Dải Gaza trong những giờ gần đây và chiến dịch không kích vẫn tiếp tục, cơ quan báo chí của quân đội cho biết.

"Trong vài giờ qua, Lực lượng Phòng vệ Israel đã tấn công một số mục tiêu quan trọng của quân khủng bố và chiến binh ở Dải Gaza. Các cuộc không kích hiện đang tiếp tục", - tuyên bố cho biết.

Trước đó, phong trào Hồi giáo Hamas của người Palestine, bị coi là tổ chức khủng bố ở một số nước phương Tây, thông báo đã bắn 130 quả rocket về phía Tel Aviv và các vùng lân cận.

Sau đó, Thủ tướng nhà nước Do Thái Israel Benjamin Netanyahu cam đoan rằng các phần tử Hồi giáo sẽ phải "trả giá bằng mạng sống của mình" cho hành động tấn công Israel.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала