UB Điều tra Nga thông báo chẩn đoán về sức khoẻ của kẻ tấn công trường học ở Kazan

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhXe công vụ gần tòa nhà của Ủy ban Điều tra LB Nga.
Xe công vụ gần tòa nhà của Ủy ban Điều tra LB Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ủy ban Điều tra LB Nga cho biết rằng vào năm 2020, Ilnaz Galyaviev, kẻ đã xả súng bắn mọi người trong trường học ở Kazan hôm thứ Ba, từng nhận chẩn đoán là mắc bệnh nghiêm trọng.

Trước đó, Ilnaz đã nhiều lần đến xin các ​​bác sĩ khám vì thường bị đau đầu dữ dội, nhưng anh ta không có tên trong diện bệnh nhân tâm thần hoặc nghiện ma tuý.

«Tình trạng hiện tại của anh ta có đặc trưng là hành vi không tỉnh táo thích hợp, mà thời điểm hiện tại đang ngăn cản việc tiến hành đầy đủ hoạt động điều tra với đương sự», - bà Svetlana Petrenko đại diện chính thức của Uỷ ban cho biết.
Tình hình tại trường học xảy ra vụ xả súng ở Kazan - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2021
Nữ giáo viên cứu sống những đứa trẻ trong lớp học của trường học ở Kazan

Bà nói thêm rằng, từ đầu năm nay, người thân trong gia đình đã nhận thấy sự hung hãn, manh động trong hành vi của Galyaviev.

Phiên tòa xét xử vụ xả súng ở Kazan

Ilnaz Galyaviev, kẻ đã xả súng bắn người trong trường học ở Kazan hôm thứ Ba, đã nhận tội.

Cơ quan điều tra yêu cầu tạm giam anh ta trong hai tháng – đương sự trả lời rằng không phản đối chuyện giam giữ. Theo dữ liệu của Ủy ban Điều tra, Galyaviev đã bắn không dưới 17 phát súng trong trường học ở Kazan.

© Sputnik / Maksim Bogodvid / Chuyển đến kho ảnhIlnaz Galyaviev, nghi phạm trong vụ xả súng tấn công trường học lúc ở phòng xử án của Tòa án quận Sovetsky thành phố Kazan.
UB Điều tra Nga thông báo chẩn đoán về sức khoẻ của kẻ tấn công trường học ở Kazan - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2021
Ilnaz Galyaviev, nghi phạm trong vụ xả súng tấn công trường học lúc ở phòng xử án của Tòa án quận Sovetsky thành phố Kazan.

Trong buổi khai cung, bị cáo khẳng định rằng anh ta không mắc bệnh nặng.

Xả súng trong trường học ở Kazan

Hôm thứ Ba, một thanh niên 19 tuổi đã xả súng tại trường phổ thông chuyên số 175 ở thành phố Kazan (thủ phủ Cộng hòa Tatarstan), là ngôi trường mà nơi anh ta đã tốt nghiệp mấy năm về trước. 7 học sinh và 2 người lớn thiệt mạng, 23 người bị thương, trong đó có 20 trẻ em. Có 6 người hiện đang ở chế độ chăm sóc đặc biệt.

Kẻ tấn công đã bị bắt giữ, xác minh được rằng anh ta có khẩu súng đã được đăng ký chính thức. Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án hình sự về tội giết người hàng loạt, hình phạt tối đa là tù chung thân.

© Sputnik / Maxim BogodvidTình hình tại trường học xảy ra vụ xả súng ở Kazan
UB Điều tra Nga thông báo chẩn đoán về sức khoẻ của kẻ tấn công trường học ở Kazan - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2021
Tình hình tại trường học xảy ra vụ xả súng ở Kazan

Hôm nay là ngày đại tang ở Cộng hoà Tatarstan, các thân nhân mai táng người thiệt mạng. Mọi người mang hoa tươi và đồ chơi đến đặt tại Văn phòng đại diện của nước Cộng hòa ở các thành phố khác nhau để tỏ lòng thương tiếc và chia buồn.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала