Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Bộ Ngoại giao Israel: Vụ bắn phá của Hamas là cuộc tấn công khủng bố có tính toán

© Ảnh : Public domainTòa nhà Bộ Ngoại giao Israel ở Jerusalem.
Tòa nhà Bộ Ngoại giao Israel ở Jerusalem. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2021
Đăng ký
TEL AVIV (Sputnik) - Israel đã hứng chịu cuộc tấn công khủng bố theo kế hoạch của Hamas, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Israel Lior Hayat tuyên bố.
“Israel đang phải chịu ảnh hưởng của cuộc tấn công khủng bố. Cuộc tấn công khủng bố đó do nhóm khủng bố Hamas điều phối và lên kế hoạch, có hướng chống lại hàng triệu dân thường ở Israel”, - ông Hayat tuyên bố trong cuộc họp báo ngắn.
Tên lửa trong hệ thống phòng thủ chống tên lửa Vòm Sắt của Israel. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2021
Israel thông báo tiêu diệt mấy thành viên của «Bộ Tổng tham mưu Hamas»

Đêm rạng sáng thứ Bảy đã nổ ra các cuộc đụng độ quy mô lớn giữa người Palestine và cảnh sát Israel ở Đông Jerusalem. Hỗn loạn bắt đầu cùng lúc tại hai quận của Đông Jerusalem - gần Núi Đền và trong khối phố Sheikh Jarrah, nơi một số gia đình Arab bị tòa án Israel trục xuất, từ đó dẫn đến tiếp diễn nhiều ngày biểu tình và leo thang thành bạo loạn.

Xung đột bùng phát trầm trọng

Chiều tối thứ Hai, tình hình căng thẳng trên biên giới giữa Israel và Dải Gaza của Palestine bùng phát đột ngột. Các nhóm người Palestine đã bắn hơn một nghìn quả rocket vào Israel từ Dải Gaza - 860 quả rocket bắn vượt qua biên giới vào lãnh thổ Israel, và còn khoảng 200 quả rocket khác không vượt qua hàng rào ngăn cách và phát nổ trên địa bàn khu vực.

Hệ thống phòng thủ chống tên lửa «Vòm Sắt» của Israel đã chặn khoảng 200 tên lửa trong số đó. Đòn tấn công bằng tên lửa làm 5 người Israel thiệt mạng và hơn 200 người khác bị thương.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала