Bộ Ngoại giao Nga ra tuyên bố về nỗ lực các nước Baltic nhằm ngăn cản kỷ niệm ngày 9/5

© Sputnik / Russian Foreign Ministry / Chuyển đến kho ảnhBản tóm tắt của Maria Zakharova, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga
Bản tóm tắt của Maria Zakharova, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Chính quyền một số nước Baltic đã cố gắng can thiệp vào các sự kiện kỷ niệm vào ngày 9 tháng 5, nhưng dân chúng vẫn chào mừng ngày lễ và đặt hoa tại các đài tưởng niệm, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết trong cuộc họp báo hôm thứ Năm.

Nỗ lực phá vỡ Ngày Chiến thắng

Ngày 9 tháng 5, cảnh sát Latvia đã chặn lối vào đài tưởng niệm Những người lính giải phóng ở Riga với lý do có nguy cơ lây lan COVID-19. Bất chấp các hạn chế, hàng chục nghìn người đã đến tượng đài.

Tuần hành Trung đoàn bất tử ở Kiev, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2021
Ukraina khởi tố án hình sự vì biểu tượng Liên Xô
“Các nỗ lực của chính quyền một số quốc gia vùng Baltic nhằm vô hiệu hóa ý nghĩa của ngày lễ và gây khó khăn cho việc tổ chức sự kiện đã không ngăn cản đồng bào của chúng tôi tổ chức lễ kỷ niệm” - bà Zakharova nói.

Theo bà, mặc dù cảnh sát căng dây xung quanh đài tưởng niệm Những người lính giải phóng Xô Viết ở Riga, người dân vẫn mang hoa đến và tham gia sự kiện với chân dung các cựu chiến binh. Đêm rạng sáng ngày10 tháng 5, các tình nguyện viên đã đặt những bông hoa mà họ mang theo xung quanh tượng đài hình ngôi sao.

Tại Tallinn, tối ngày 9 tháng 5, theo bà Zakharova, “tượng đài "Người lính đồng" đã được bao bọc trong hoa tươi."

"Theo ước tính sơ bộ, ít nhất 35 000 người đã đến đài tưởng niệm" - đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Bà Zakharova cho biết thêm, bất chấp những hạn chế hiện tại ở Litva, các đại diện của cộng đồng Nga và người Litva đã đặt hoa tại mộ Hồng quân Liên Xô tại nghĩa trang ở Vilnius, cũng như ở các thành phố khác của đất nước.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала