Đảng Cộng hòa Mỹ tuyên bố thành lập phong trào chính trị mới trong bối cảnh chia rẽ

© Ảnh : Chairman of the Joint Chiefs of StaffQuốc kỳ Hoa Kỳ
Quốc kỳ Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nhóm hơn 150 đảng viên Cộng hòa từ Quốc hội Hoa Kỳ tuyên bố thành lập một phong trào chính trị mới ủng hộ cải tổ Đảng Cộng hòa. Hôm thứ Năm, tuyên ngôn của họ được công bố trên trang web Deseret News.

Phong trào chính trị mới ở Mỹ

Phong trào chính trị mới được công bố sau ngày đảng Cộng hòa bãi bỏ chức vụ quan trọng thứ ba trong đảng của nữ dân biểu Liz Cheney, người từng chỉ trích gay gắt phát biểu của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Việc loại bỏ Cheney được lãnh đạo phe thiểu số đảng Cộng hòa tại Hạ viện của Quốc hội, Kevin McCarthy ủng hộ. Theo các chuyên gia, động thái này càng làm trầm trọng thêm sự chia rẽ đang diễn ra trong hàng ngũ "đảng Con voi".

Người biểu tình ở Louisville của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2020
Giáo sư người Mỹ nói về tình trạng chia rẽ ở nước này
"Chúng tôi tuyên bố ý định đẩy nhanh sự đổi mới nước Mỹ, cũng như suy nghĩ lại về đảng dựa trên lý tưởng sáng lập của chúng tôi, đẩy nhanh việc tạo ra một giải pháp thay thế. Chúng tôi kêu gọi khôi phục mục tiêu nước Mỹ và làm như vậy trong liên minh hoặc cạnh tranh với những người khác cam kết bảo tồn liên minh của chúng ta” - tuyên ngôn của phong trào mới nêu rõ.

Trong số những người ký văn bản này có các nhân vật chính trị nổi tiếng như Anthony Scaramucci, cựu Thống đốc Massachusetts Bill Weld, cựu Thống đốc Nam Carolina Mark Sanford, cựu đại diện Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ Elizabeth Newman.

Những người ký văn kiện ủng hộ cải thiện các thể chế dân chủ của Mỹ, ủng hộ cải cách, ưu tiên nhà nước pháp quyền, tuyên bố cam kết phát triển kinh tế thị trường, ủng hộ các quy định hạn chế của chính phủ và hỗ trợ các bộ phận dân cư dễ bị tổn thương.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала