Nga tạo ra một thiết bị có khả năng phát hiện các mối đe dọa sinh học trong 5 giây

© Sputnik / Alexei Kudenko / Chuyển đến kho ảnhQuang cảnh Điện Kremlin ở Moscow
Quang cảnh Điện Kremlin ở Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Shvabe Holding (một phần của Rostec) đã phát triển một máy dò Gamma phân đoạn có khả năng phát hiện chất nổ và hóa chất nguy hiểm trong 5 giây, dịch vụ báo chí của tập đoàn nhà nước cho biết.

Phát hiện các mối đe dọa sinh học ở Nga

Mẫu thử nghiệm của sáng chế được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm “An ninh toàn phần”, diễn ra ở Công viên Patriot (“Người yêu nước” (Kubinka).

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2021
Điện Kremlin đáp trả cáo buộc của Mỹ rằng Nga có vũ khí hóa học

Phân đoạn Gamma liên tục giám sát không khí trong nhà để tìm chất nổ, các tác nhân hóa học và sinh học nguy hiểm. Thời gian phản hồi của thiết bị trước mối đe dọa không quá năm giây, thông cáo viết.

Theo giám đốc điều hành của Rostec, Oleg Yevtushenko, người được trích dẫn trong thông cáo, tổ hợp mới có thể được sử dụng tại các nhà ga, sân bay và tàu điện ngầm, trung tâm mua sắm, rạp chiếu phim, phòng hòa nhạc và triển lãm. Hiệu suất phát hiện chất nổ, các tác nhân hóa học và sinh học nguy hiểm bằng Phân đoạn Gamma không dưới 99,8%.

Trước đó, tại triển lãm "Shvabe" đã giới thiệu các thiết bị phát hiện chất độc, vi khuẩn và vi rút trong không khí, bao gồm COVID-19, đó là "Detector-BIO" và "Ether-BIO". Các thiết bị này được chế tạo với sự hợp tác của Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ học và Vi sinh Gamaleya và ITEB RAS trong khuôn khổ chương trình "Hệ thống Quốc gia về An toàn Hóa học và Sinh học của Liên bang Nga".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала