Ông Biden ký sắc lệnh về an ninh mạng

© REUTERS / JONATHAN ERNSTFILE PHOTO: Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden phát biểu về kế hoạch cơ sở hạ tầng của mình trong một sự kiện để giới thiệu kế hoạch tại Trung tâm Đào tạo Carpenters Pittsburgh ở Pittsburgh, Pennsylvania, Hoa Kỳ, ngày 31 tháng 3 năm 2021.
FILE PHOTO: Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden phát biểu về kế hoạch cơ sở hạ tầng của mình trong một sự kiện để giới thiệu kế hoạch tại Trung tâm Đào tạo Carpenters Pittsburgh ở Pittsburgh, Pennsylvania, Hoa Kỳ, ngày 31 tháng 3 năm 2021. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2021
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden vừa ký sắc lệnh về an ninh mạng với các tiêu chuẩn "sơ bộ" áp dụng cho các cơ quan nhà nước và hoạt động mua sắm công, một đại diện cấp cao của chính quyền Hoa Kỳ thông báo với các phóng viên.
“Sau sự cố đối phó với vụ xâm nhập mạng SolarWinds, chúng tôi phải đối mặt với một sự thật khó khăn: một số biện pháp phòng ngừa và ứng phó sơ đẳng nhất trong lĩnh vực an ninh mạng đã không được thực hiện một cách có hệ thống trên toàn bộ khối các cơ quan liên bang”, - bà nói trong một cuộc họp báo.
"Chúng tôi đã xác định có một số lượng nhỏ các phương tiện bảo vệ mạng có ảnh hưởng đáng kể. Nếu được triển khai, những biện pháp này sẽ gây khó khăn cho các đối thủ định xâm nhập mạng và hoạt động trên các mạng bị xâm nhập", - vị đại diện chính quyền cho biết thêm.

Theo bà, ở đây nói đến các công cụ phổ biến như xác thực hai bước, mã hóa dữ liệu, kiểm soát đăng nhập v.v. Tất cả những việc nói trên sẽ được thực hiện "trong một thời gian ngắn".

Xe bồn tại cơ sở Đường ống Thuộc địa ở Pelham, Alabama - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2021
Công ty đường ống lớn nhất của Mỹ bị tấn công mạng. Đã áp dụng chế độ khẩn cấp

Sẽ có cả các yêu cầu đối với phần mềm thương mại. Cụ thể, trong vòng 9 tháng, phần mềm tư nhân mà chính phủ mua sẽ phải đáp ứng các tiêu chuẩn "sơ bộ" về an ninh mạng. Ngoài ra, sẽ yêu cầu các nhà cung cấp của chính phủ báo cáo về các vụ tấn công mạng theo cơ chế bắt buộc.

"Các sự cố an ninh mạng gần đây như SolarWinds, Microsoft Exchange và Colonial Pipeline là một lời nhắc nhở đáng buồn rằng khu vực công và tư nhân của Hoa Kỳ đang phải đối mặt ngày càng nhiều với những hành vi gây hại tinh vi từ các nước và những kẻ tội phạm", - bản tóm tắt nội dung sắc lệnh mà Nhà Trắng mới ban hành nêu rõ.

Sẽ thành lập một hội đồng phối hợp giữa nhà nước và tư nhân để xử lý những sự cố loại này, có đại diện khu vực tư nhân làm đồng chủ tịch.

Theo lời vị đại diện chính quyền, đây chỉ là "bước đi đầu tiên trong một loạt những bước đi đầy tham vọng".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала