Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Trung Quốc tuyên bố không sợ các cuộc tập trận chung của Australia, Mỹ, Pháp và Nhật Bản

© AP Photo / Ng Han GuanHoa Xuân Oánh
Hoa Xuân Oánh  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2021
Đăng ký
Bắc Kinh (Sputnik) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh tại một cuộc họp báo thường kỳ đã bình luận câu hỏi của các nhà báo về định hướng chống Trung Quốc của các cuộc diễn tập này. Theo bà, mong muốn của Australia, Mỹ, Pháp và Nhật Bản tiến hành các cuộc tập trận chung ở Hoa Đông và Biển Đông không thể hù dọa Trung Quốc.

Nỗ lực đe dọa Trung Quốc sẽ thất bại

"Bốn quốc gia mà quý vị đề cập đang tiến hành các cuộc tập trận chung và tuyên bố rằng họ đang thực hiện những hành động như vậy để gây áp lực lên Trung Quốc. Quý vị nghĩ rằng điều này có thể khiến CHND Trung Hoa hoảng sợ chăng?" - nhà ngoại giao nói.

Bà lưu ý rằng Trung Quốc phản đối thực tế là các cuộc tập trận chung này là nhằm chống lại quốc gia này.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Nobuo Kishi - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2021
Nhật Bản và Mỹ lo ngại về căng thẳng ở biển Hoa Đông và Biển Đông
"Mỗi quốc gia trong số bốn quốc gia mà quý vị đề cập trong lịch sử đã từng có hành động gây hấn. Họ cần phải xem xét lại lịch sử của chính mình và đóng góp cho hòa bình khu vực và toàn cầu, chứ không hướng các hành động của mình chống lại Trung Quốc",  - nhà ngoại giao nói thêm.

Đại diện Bộ Ngoại giao lưu ý, các cuộc tập trận chung của bốn nước "sẽ không có bất kỳ tác động nào đối với Trung Quốc."

Các cuộc tập trận ở Biển Đông

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Nobuo Kishi hôm thứ Ba cho biết Lực lượng Phòng vệ nước này sẽ tập trận chung với quân đội Australia, Mỹ và Pháp ở Biển Đông.

Trước đó, Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản đã bắt đầu tập trận chung với quân đội Pháp và Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ. Cuộc diễn tập được tổ chức trên đảo Kyushu phía tây nam thuộc lãnh thổ các tỉnh Kagoshima, Miyazaki và Nagasaki với sự tham dự của hơn 200 người. Sự kiện sẽ kết thúc vào ngày 17 tháng 5.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала