Biden nói về việc Nga vô can trong vụ tin tặc tấn công đường ống dẫn dầu của Mỹ

© REUTERS / Jonathan Ernst Joe Biden
 Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2021
Đăng ký
Theo Reuters, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nói về việc Nga vô can trong vụ tấn công công ty điều hành đường ống Colonial Pipeline của Mỹ.

Chính trị gia nhấn mạnh Nhà Trắng tin rằng chính quyền Nga không đứng sau những gì đã xảy ra. Tuy nhiên, Biden đồng thời cho rằng những tin tặc thực hiện vụ tấn công "đang ở trên lãnh thổ Nga".

Colonial Pipeline giả tiền cho tin tặc 5 triệu đô la

Nhà điều hành đường ống lớn nhất ở Hoa Kỳ Colonial Pipeline đã trả cho các tin tặc từ Đông Âu gần 5 triệu đô la bằng tiền điện tử.

Xe bồn tại cơ sở Đường ống Thuộc địa ở Pelham, Alabama - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2021
Công ty đường ống lớn nhất của Mỹ bị tấn công mạng. Đã áp dụng chế độ khẩn cấp

Colonial Pipeline đã trả tiền chuộc cho các tin tặc trong vòng vài giờ sau khi vụ việc xảy ra để tiếp tục cung cấp nhiên liệu cho các thành phố lớn trên bờ biển phía đông Hoa Kỳ. Sau khi nhận được tiền chuộc, những kẻ tấn công đã cung cấp cho công ty các công cụ để khôi phục mạng máy tính của mình bị hư hỏng, nhưng chúng hoạt động quá chậm nên Colonial Pipeline phải tiếp tục sử dụng khả năng của chính mình để khôi phục hệ thống.

Nạn nhân mới

Nhóm tin tặc DarkSide, bị cáo buộc đứng sau cuộc tấn công mạng nhằm vào công ty vận hành đường ống lớn nhất ở Hoa Kỳ Colonial Pipeline, đã nói về bốn "nạn nhân" mới mà họ đang đòi tiền chuộc.

Trên trang web của mình, các tin tặc DarkSide đã công bố danh sách các công ty bị chúng đánh cắp dữ liệu. Đó là công ty Valvitalia của Ý, nhà điều hành trực thăng Pháp Heli-Union, nhà sản xuất vật liệu xây dựng lớn của Mỹ Irving Materials và một công ty khác từ Mỹ All American Asphalt. Thông tin bị đánh cắp bao gồm địa chỉ email công ty, tài liệu nội bộ và dữ liệu cá nhân của nhân viên, kể cả bản sao hộ chiếu của họ.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала