Cuộc tập trận lớn của NATO bắt đầu ở Bosnia và Herzegovina

Cuộc tập trận NATO ở châu Âu - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2021
Đăng ký
BELGRADE (Sputnik) – Hôm thứ Sáu, lãnh đạo quân sự của Bosnia và Herzegovina và đại diện của Đại sứ quán Hoa Kỳ sẽ long trọng chào đón các thành viên tham dự cuộc tập trận quân sự lớn nhất của NATO Defender Europe 21, Bộ Quốc phòng nước này cho biết.

Bosnia trên đường tới NATO

Bosnia và Herzegovina không phải là thành viên NATO, quốc gia này tham gia chương trình “Đối tác vì Hòa bình”. Tuy nhiên, người đứng đầu Bộ Quốc phòng Sifet Podžić nói với truyền thông địa phương vào tháng 5 rằng Sarajevo đã "ở nấc thang cuối cùng trước khi trở thành thành viên" trong liên minh. Khẩu hiệu "Thống nhất trên đường tới NATO" được bố trí trên trang chính của trang web Bộ Quốc phòng. Bộ Tư lệnh Các Lực lượng Vũ trang Hoa Kỳ (EUCOM) châu Âu đã chính thức thông báo về việc hơn 300 binh sĩ Hoa Kỳ từ Vệ binh Quốc gia Alabama và Florida đến tham gia huấn luyện tại BiH vào thứ Sáu. 

Các quan chức cao nhất của đất nước sẽ gặp quân đội Mỹ

"Liên quan đến cuộc tập trận Immediate Response 21 (Phản ứng ngay lập tức 21) tại Sân bay Quốc tế Sarajevo, quân đội Mỹ đã gặp Bộ trưởng Quốc phòng BiH Sifet Podžić, Đại sứ Hoa Kỳ Eric Nelson, Phó Tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang BiH, Thiếu tướng Ivica Yerkic và Tư lệnh NATO tại Sarajevo, Chuẩn tướng Eric Folkestad của Mỹ”, - Bộ Quốc phòng Bosnia cho biết.

Cuộc gặp mặt sẽ diễn ra long trọng với sự tham gia của đội danh dự. 

Theo kế hoạch, tham gia vào các cuộc tập trận tháng 5-6 sẽ có khoảng 28 nghìn quân nhân của một số bang. Các cuộc diễn tập này sẽ huấn luyện các hành động phòng thủ và tấn công ở Đông Âu và các nước Baltic. Khác với những năm trước, vào năm 2021, sự chú ý đặc biệt sẽ không được tập trung vào khu vực Đông Nam châu Âu, chứ không phải vùng Đông Âu.

Đọc thêm: "Phương tiện không thể thiếu": Hải quân Nga sẽ đáp trả NATO như thế nào

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала