Được biết ông Trump có ý định nối lại các cuộc mít tinh

© AP Photo / Susan WalshIn this Friday, Nov. 20, 2020, file photo, President Donald Trump listens during an event in the briefing room of the White House in Washington.
In this Friday, Nov. 20, 2020, file photo, President Donald Trump listens during an event in the briefing room of the White House in Washington. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ông Donald Trump sẽ tiếp tục tổ chức các cuộc mít tinh của những người ủng hộ ông vào tháng 6, tờ New York Post đưa tin, trích dẫn một nguồn tin thân cận với cựu Tổng thống Mỹ.

Hiện vẫn chưa rõ ngày tổ chức và địa điểm chính xác diễn ra các sự kiện. Theo nguồn tin, trụ sở chính của ông Trump dự kiến tổ chức hai cuộc mít tinh vào tháng 6 và một cuộc khác ngay trước ngày 4 tháng 7, khi nước Mỹ kỷ niệm Ngày Độc lập.

Vào cuối tháng 4, CNN dẫn các nguồn tin trong số các trợ lý của cựu tổng thống nói rằng ông Trump trong tháng 5 có thể một lần nữa tổ chức các cuộc mít tinh để ủng hộ các chính trị gia thuộc Đảng Cộng hòa.

Những người tham gia cuộc biểu tình ủng hộ Donald Trump tập trung tại bãi đậu xe Trung tâm Palisades ở ngoại ô New York. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2020
Trump có kế hoạch tổ chức các cuộc mít tinh để tranh chấp về kết quả bầu cử

Lưu ý rằng ông Trump đã không phát biểu tại các sự kiện công chúng kể từ ngày 6 tháng 1, khi một đám đông những người ủng hộ ông xông vào Điện Capitol của Mỹ và làm gián đoạn việc thông qua kết quả cuộc bầu cử tổng thống mà ông Joe Biden đã giành chiến thắng.

Trước đó, ông Trump không loại trừ việc ông sẽ ra tranh cử Tổng thống Hoa Kỳ một lần nữa vào năm 2024.

Ông Trump đã thất bại trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 3/11/2020 trước ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden. Ông Trump không thừa nhận thất bại cuối cùng và từ chối tham dự lễ nhậm chức của ông Biden, đó là lần đầu tiên xảy ra sự cố như vậy ở nước Mỹ sau 150 năm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала