Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

"Liệu đã có khi nào LHQ hữu ích?": Duterte nghi ngờ tính hiệu quả của các quyết định LHQ đưa ra về Biển Đông

© REUTERS / ELOISA LOPEZTổng thống Philippines Rodrigo Duterte phát biểu trong buổi lễ đưa vắc xin COVID-19 đầu tiên đến đất nước, tại Căn cứ Không quân Villamor ở Pasay, Metro Manila, Philippines, ngày 28 tháng 2 năm 2021
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte phát biểu trong buổi lễ đưa vắc xin COVID-19 đầu tiên đến đất nước, tại Căn cứ Không quân Villamor ở Pasay, Metro Manila, Philippines, ngày 28 tháng 2 năm 2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã tỏ ra nghi ngờ về cơ hội tìm kiếm sự giúp đỡ từ Liên Hợp Quốc về tranh chấp lãnh thổ giữa Bắc Kinh và Manila, như tin đưa của nhóm truyền thông ABS – CBN hôm thứ Sáu.

"Liệu đã có khi nào LHQ tỏ ra hữu ích?"

"Tôi sẽ đi đâu? Tới tổ chức nào, tới LHQ ấy à? Xin hãy tha cho tôi ... Tôi sẽ biến thành một vở hài kịch ở đó", - ông Duterte nói.

Tuần trước, nhà lãnh đạo Philippines tuyên bố rằng phán quyết năm 2016 của Tòa Trọng tài Thường trực ở The Hague công nhận tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc ở Biển Đông là bất hợp pháp chẳng khác gì tờ giấy đã tới lúc phải ném vào thùng rác. 

Tàu Hải quân Philippines BRP Gregorio del Pilar trên Biển Đông. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2021
Philippines phớt lờ lệnh cấm đánh bắt cá của CHND Trung Hoa ở Biển Đông

“Tôi còn phải mang theo giấy tờ gì tới LHQ? Liệu đã có khi nào LHQ tỏ ra có ích hay chưa?”, - Ông Duterte nói.

Philippines cần tới sự hỗ trợ

Trước đó, cựu Thẩm phán Tòa án Tối cao Philippines Antonio Carpio đã kêu gọi ông Duterte cần tranh thủ sự ủng hộ của các nước khác trong tranh chấp lãnh thổ với Trung Quốc nhằm gây sức ép lên Bắc Kinh và buộc nước này tuân thủ các phán quyết của Tòa Trọng tài Quốc tế.

Tàu cá Trung Quốc ở Biển Đông

Hồi tháng 3, Philippines đã lên tiếng phản đối Trung Quốc sau khi phát hiện khoảng 200 tàu cá nước này trong vùng biển tranh chấp ở phía đông Biển Đông của quốc đảo này. Ngày 12/5, Cơ quan Tuần tra Philippines thông báo về sự hiện diện của 287 tàu Trung Quốc trong vùng mà Manila tuyên bố là đặc quyền kinh tế.

Đọc thêm: Trung Quốc: "Ngoại giao bằng microphon" của Philippines có thể phá hoại quan hệ giữa Bắc Kinh và Manila

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала