Tàu kéo hạt nhân không gian "Zeus" sẽ bao phủ toàn bộ nước Nga

© Ảnh : Arsenal Design BureauTàu kéo hạt nhân không gian "Zeus"
Tàu kéo hạt nhân không gian Zeus - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2021
Đăng ký
Trung tâm Nghiên cứu Keldysh (một phần của Roscosmos) lên kế hoạch rằng tàu kéo hạt nhân không gian Zeus của Nga có thể được sử dụng cho các mục đích quân sự. Tàu kéo sẽ có thể chiếu sáng các mục tiêu trên không từ quỹ đạo và truyền thông tin tới các hệ thống phòng không.

Sử dụng tàu kéo hạt nhân

Theo dữ liệu được trình bày, tàu kéo có thể được sử dụng để theo dõi máy bay đối phương, đặc biệt là để xác định vị trí của chúng.

Hành tinh trái đất trong không gian - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2021
Mỹ lo ngại về khả năng của quân đội Nga trong không gian vũ trụ

Cơ quan này tuyên bố rằng Zeus sẽ có thể bao phủ một khu vực có bán kính 2,2 nghìn và 4,3 nghìn km bằng cách sử dụng thiết bị radar 50 và 200 kilowatt tương ứng. Trong tùy chọn thứ hai, vùng phủ sóng sẽ bao gồm toàn bộ lãnh thổ Nga và một số quốc gia lân cận.

Theo kế hoạch, việc phát triển thiết kế sơ bộ của tàu kéo sẽ được hoàn thành vào tháng 7 năm 2024. Tàu kéo được thiết kế cho các chuyến bay đến Mặt trăng và các hành tinh trong Hệ Mặt trời. Từ năm 2010 Nga đã bắt đầu tạo ra các yếu tố của tàu kéo. Vào đầu năm 2020, được biết rằng tàu kéo hạt nhân được lên kế hoạch phóng lên quỹ đạo vào năm 2030.

Lực lượng vũ trang trong không gian

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hồi tháng 4 đã kêu gọi bắt đầu đàm phán cấm triển khai vũ khí và sử dụng vũ lực trong không gian vũ trụ. Theo ý kiến ​​của ông, trong khi một thỏa thuận như vậy chưa được lập ra, tình hình có thể được ổn định bằng “sáng kiến do Nga đưa ra và đã trở thành sáng kiến quốc tế” về việc không phải là người đầu tiên đưa vũ khí vào không gian. Đồng thời, Mỹ cáo buộc Nga có "hành vi khiêu khích" trong không gian.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала