Pashinyan viết thư cho Putin yêu cầu hỗ trợ quân sự

© REUTERS / Photolure / Hayk BaghdasaryanThủ tướng Armenia Nikol Pashinyan trong cuộc phỏng vấn với Reuters ở Yerevan, Armenia
Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan trong cuộc phỏng vấn với Reuters ở Yerevan, Armenia - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quyền Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan nói ông đã viết một bức thư cho Vladimir Putin yêu cầu hỗ trợ quân sự do tình hình ở vùng Syunik giáp với Azerbaijan.

Azerbaijan không rời khỏi lãnh thổ Armenia như đã hứa

Theo ông Pashinyan, hôm qua các bên đã đạt được thỏa thuận quân đội Azerbaijan sẽ rời khỏi lãnh thổ Armenia. Và một ngày trước đó, trong cuộc điện đàm với Putin, "cách tiếp cận vấn đề của hai bên về cơ bản giống hệt nhau." 

Khu vực Nagorno Karabakh - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2021
Phó Thủ tướng Armenia kêu gọi sẵn sàng "cho một kịch bản xấu" về diễn biến ở biên giới với Azerbaijan

"Lý do mà ngày hôm qua tôi không nhờ đến sự giúp đỡ của Putin, là vì một ngày trước đó, các cấp cao nhất đã tuyên bố sẽ rút quân vào hôm nay", Pashinyan nói tại một phiên họp quốc hội bất thường.

Đồng thời, Baku mới chỉ hoàn thành thỏa thuận một phần - "có những vùng lãnh thổ mà người Azerbaijan đã rời đi", Pashinyan nói thêm.

Pashinyan viết thư cho Putin

"Vì thỏa thuận vẫn chưa được thực hiện đầy đủ, hôm nay tôi đã đề xuất tới Tổng thống Nga, theo Hiệp ước Hữu nghị, Hợp tác và Tương trợ năm 1997 và Thỏa thuận về Nhóm Lực lượng quân sự Armenia-Nga, để cung cấp cho Armenia bao gồm cả hỗ trợ quân sự", - Sputnik Armenia trích lời ông ...

Theo Bộ Quốc phòng Armenia, vào ngày 12 tháng Năm, Lực lượng vũ trang Azerbaijan đã cố gắng thực hiện công việc "làm rõ ranh giới" tại một trong những khu vực biên giới ở vùng Syunik. Bộ Quốc phòng không nói rõ chi tiết về qúa trình thực hiện.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала