Tổng thống Afghanistan không loại trừ việc bùng nổ nội chiến sau khi Mỹ rút quân

© AFP 2023 / Dan Kitwood/PoolTổng thống Afghanistan Ashraf Ghani
Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2021
Đăng ký
BERLIN (Sputnik) - Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani không loại trừ sau khi quân Mỹ rút đi, có thể bắt đầu một cuộc nội chiến ở nước này.

Có một khả năng

"Có khả năng xảy ra một cuộc nội chiến. Nhưng điều này không thể được cho phép xảy ra", ông nói trong cuộc phỏng vấn với Spiegel.

Đồng thời, Tổng thống nhắc lại khi nhiệm vụ chiến đấu của NATO được chuyển đổi thành huấn luyện vào năm 2014, nhiều người đã nhìn thấy cách tiếp cận này là "sự suy tàn của nền cộng hòa."

"Nhưng chúng tôi đã thành công. Tất cả là vấn đề của cách đánh giá: họ càng thường xuyên nói về viễn cảnh bất ổn, chúng tôi càng phải đối mặt với bạo lực", Ghani nói.
Quân đội Hoa Kỳ ở Afghanistan  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2021
Hoa Kỳ chở khỏi Afghanistan trang thiết bị trên 104 chuyến máy bay

Sau đó, người ta được biết đến cuộc điện đàm giữa Tổng thống Afghanistan và Ngoại trưởng Mỹ, trong đó Blinken đảm bảo với Ghani rằng Washington sẽ tiếp tục hỗ trợ lực lượng an ninh Afghanistan.

Mỹ rút khỏi Afghanistan có phải là một sự phản bội?

Ghani cũng nói ông không tin quyết định của Mỹ rút quân khỏi nước này là một sự phản bội.

"Sự phản bội nằm ở đâu? Chính phủ Biden đã đưa ra một quyết định chiến lược. Họ xác định lại lợi ích của mình. Tôi tôn trọng điều đó, bất kỳ biểu hiện nào của cơn thịnh nộ, tức giận hoặc thất vọng sẽ phản tác dụng", tổng thống nói trong cuộc phỏng vấn với Spiegel.

Ông nhấn mạnh bản thân mình chưa bao giờ lên tiếng phản đối việc rút quân Mỹ.

“Câu hỏi bây giờ là trong tương lai lợi ích chung sẽ ở đâu và chúng tôi sẽ xây dựng quan hệ đối tác với Hoa Kỳ theo một cách mới như thế nào”, Ghani nói.

Đọc thêm: Al-Qaeda hứa sẽ tiếp tục hoạt động sau khi Mỹ rút khỏi Afghanistan

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала