Bức thư thứ ba: Nhóm cảnh sát về hưu viết thư trình Tổng thống Macron

© AFP 2023 / Pascal GuyotCảnh sát Pháp làm nhiệm vụ trên đường phố ở Montpellier
Cảnh sát Pháp làm nhiệm vụ trên đường phố ở Montpellier - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hơn 90 cảnh sát đã nghỉ hưu của Pháp đã chuyển đến Tổng thống Emmanuel Macron bức thư ngỏ, trong đó họ vạch ra những yêu cầu chú trọng đến tình hình an ninh trong nước, Valeens Actuelles đưa tin.

Tình huống cực kỳ nghiêm trọng ở Pháp

Nhóm cựu cảnh sát tuyên bố rằng trong nước đang xảy ra một "tình huống cực kỳ nghiêm trọng, xét từ quan điểm về an ninh và hòa bình công cộng", và chính quyền cần phải chấn chỉnh tình trạng này. Theo các cựu nhân viên bảo vệ pháp luật, ở Pháp, cần có "biện pháp thực hiện để giành lại đất nước "và" tránh chiến tranh". Nhóm tác giả của lá thư viết cụ thể rằng ở một số khu vực trong cả nước, trên thực tế luật pháp không hoạt động, và "nhóm thiểu số hung hăng" đang cố gắng thách thức chính quyền nhà nước.

Người đứng đầu cảnh sát quốc gia Frederick Vo đã trả lời bức thư. Ông lưu ý rằng việc nghỉ hưu không giải phóng cựu cảnh sát khỏi nghĩa vụ duy trì sự kiềm chế trong ý kiến ​​về các chủ đề chính trị xã hội.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2021
Những tướng lĩnh Pháp tuyên bố về nguy cơ sụp đổ của đất nước có thể bị trừng phạt

Ông cũng nhấn mạnh rằng chính phủ gần đây đã đạt được tiến bộ quan trọng trong việc bảo vệ  nhân viên trong lực lượng an ninh. Người đứng đầu cảnh sát tin rằng hành động démarche (phản đối) của cựu sĩ quan cảnh sát sẽ chỉ thúc đẩy sự suy yếu của  cơ quan cảnh sát hơn là củng cố nó.

Phap đang sụp đổ

Vào cuối tháng 4, một nhóm các tướng đã nghỉ hưu và hiện tại đã viết lá thư gửi đến Tổng thống Macron, trong đó tuyên bố rằng tín đồ của các quan điểm của đạo Hồi bắt đầu thiết lập trật tự của họ ở nhiều nơi khác nhau trên đất nước. Theo quan điểm của nhóm tướng lĩnh, chiến tranh thực sự bắt đầu ở nước này. Theo luật pháp của Pháp, nhân viên quân sự bị cấm nói về các vấn đề chính trị hoặc tôn giáo. Do đó, giới lãnh đạo quân sự đã hứa rằng cựu quân sự sẽ nhận hình phạt thích đáng.

Tuy nhiên, vào đầu tháng 5, Tổng thống Macron, Chính phủ, thành viên Quốc hội và các  quan chức quân sự cấp cao đã nhận được lá thư thứ hai từ nhóm quân nhân đang tại ngũ. Trong bức thư, họ chỉ trích phản ứng của chính quyền đối với bức thư đầu tiên, trong đó nói rằng những người viết thư " đã được đối xử với như những kẻ nổi loạn, mặc dù vi phạm duy nhất của họ là họ yêu đất nước của mình và họ "than khóc" về việc đất nước đang sụp đổ rõ ràng".

Đọc thêm

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала