Cựu nhân viên FBI giải thích tại sao cả thế giới chờ đợi "sự suy tàn của đế quốc Mỹ"

© AFP 2023 / Mandel NganFBI
FBI - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Một lá thư gần đây của cựu đặc nhiệm Mỹ chỉ trích Tổng thống Mỹ Joe Biden cho thấy nền quốc phòng đất nước bị chia rẽ về mặt chính trị - một dấu hiệu khác cho thấy "đế chế Mỹ đang suy tàn", theo cựu đặc nhiệm FBI, nhà phân tích tin tình báo Coleen Rowley cho biết.

Thư ngỏ gửi cho Biden

Rowley bình luận về một bức thư của 124 tướng Mỹ đã nghỉ hưu, những người đặt ra câu hỏi về tình trạng tinh thần và thể chất của Biden. Trong một bức thư ngỏ, họ nêu vấn đề về cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. Giới quân sự Hoa Kỳ tại chức đã chỉ trích bức thư này.

“Tôi nghĩ bức thư dường như đại diện cho mặt phải của sự phân cực chính trị được thấy ở Hoa Kỳ, hiện đang mở rộng sang quân đội và lĩnh vực công nghiệp quân sự,” Rowley nói. Bà lưu ý sự phân cực - ít nhất là trong trí nhớ của mình, hoàn toàn chưa từng xảy ra.

Theo Rowley, cuộc đấu tranh giành ảnh hưởng và tham nhũng hàng đầu ở Hoa Kỳ càng trở nên trầm trọng hơn do "sự suy tàn của đế chế Mỹ-NATO-Israel".

Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2021
Ở Mỹ đặt câu hỏi về tình trạng tinh thần của ông Biden và sự công bằng trong bầu cử

Đồng thời, Rowley cũng gọi mong muốn của các phe cánh tả và cánh hữu là biến nhau thành "vật tế thần" là sự vô lý không kém.

Đấu tranh giành ảnh hưởng

Theo bà, sự phi lý của các diễn ngôn công khai hiện nay ở Hoa Kỳ về các vấn đề an ninh quốc gia là điều hiển nhiên đối với bất kỳ nhà quan sát bên ngoài nào.

"Người sao Hỏa, không nghi ngờ gì nữa, sẽ thấy toàn bộ tình hình với cuộc đấu tranh giành ảnh hưởng trong đế chế thế giới rất vui nhộn, vì những kẻ" diều hâu" ở cả hai đảng chính trị trong địa hạt công nghiệp quân sự, thật không may, đều đồng thuận về nhu cầu sử dụng vũ lực, kể cả bom hạt nhân, thứ đe dọa hủy diệt mọi thứ đối với nhân loại để duy trì quyền kiểm soát của đế chế".

Đọc thêm

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала