Phát triển đội máy bay: Mỹ sẽ thay thế F-22 bằng máy bay chiến đấu thế hệ thứ sáu

© REUTERS / Master Sgt. Kevin J. Gruenwald F-22 Raptor
 F-22 Raptor  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2021
Đăng ký
Trong tương lai, Không quân Hoa Kỳ có kế hoạch tiếp tục phát triển máy bay F-15EX Eagle II, F-16 Fighting Falcon và F-35 Lightning II, cũng như phương tiện chiếm ưu thế trên không thế hệ tiếp theo (Next-Generation Air Dominance - NGAD), nhưng có thể loại bỏ những mẫu khác, đặc biệt là máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm F-22 Raptor, theo The Driver.

Ấn phẩm, dẫn tuyên bố của tham mưu trưởng không quân Hoa Kỳ Charles Brown Jr., lưu ý tại một số thời điểm họ có kế hoạch giữ lại máy bay cường kích A-10 Thunderbolt II.

Su-35  - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2021
Tạp chí Military Watch nêu ưu điểm vượt trội của Su-35 so với F-22 của Mỹ

Hiện đại hóa F-22 Raptor

Lầu Năm Góc nói thêm rằng F-22 Raptor vẫn được nâng cấp và không có việc loại bỏ máy bay trong tương lai gần. Đồng thời, bài báo giả định ý tưởng thay thế F-22 Raptor bằng máy bay chiến đấu thế hệ thứ sáu NGAD sẽ giải quyết các nhiệm vụ hiện do máy bay chiến đấu thế hệ năm đầu tiên trên thế giới thực hiện. The Driver cho rằng máy bay thế hệ mới có thể loại bỏ những thiếu sót cũ.

Tháng 9 năm ngoái, Will Roper - trợ lý mua sắm của Bộ không quân Hoa Kỳ, tuyên bố chương trình bí mật NGAD đã chế tạo và ít nhất một lần từng cho cất cánh nguyên mẫu máy bay X, ngụ ý đó là thiết bị không người lái hoặc máy bay có người lái thế hệ mới, bao gồm cả phương tiệnchiến đấu thế hệ thứ sáu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала