Chuyên gia đánh giá cuộc tập trận của NATO gần biên giới Nga

 tập trận quân sự NATO ở Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chuyên gia quân sự Ivan Konovalov trong cuộc trò chuyện với RT đã nhận định về cuộc tập trận của NATO ở Estonia.

Cuộc tập trận lớn nhất "Cơn bão mùa xuân"

Trước đó, cơ quan báo chí của Bộ tổng tham mưu Lực lượng phòng vệ Estonia cho biết nước này sẽ tổ chức cuộc tập trận thường niên “Cơn bão mùa xuân” từ ngày 17/5 đến ngày 5/6. Tham gia cuộc tập trận tổng cộng có khoảng 7 nghìn binh sĩ thuộc Lực lượng Phòng vệ Estonia cũng như các nhóm quân NATO đồn trú tại nước này, các đơn vị lực lượng vũ trang của Mỹ, Latvia, Ba Lan, Ý, Pháp, Đan Mạch và Anh.

Cuộc tập trận có sự tham gia của hàng trăm loại thiết bị, bao gồm xe bọc thép, xe chiến đấu bộ binh và xe tăng.

Máy bay chiến đấu NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2021
Nga và NATO đối nhau tập trận ngoài khơi Na Uy

Hoạt động tấn công chứ không phải phòng thủ

"Các đơn vị NATO triển khai cạnh biên giới Nga, đây là sự vi phạm trực tiếp Định ước cơ bản Nga - NATO về quan hệ hợp tác và an ninh giữa Liên bang Nga và khối liên minh quân sự này năm 1997. Đặc biệt, trong văn kiện có nói rằng các bên nỗ lực để đạt được tính minh bạch, có thể dự đoán trước và sự tin cậy lẫn nhau về quy mô và chức năng của các lực lượng quân sự”, - ông Konovalov nói.

Trên thực tế, quân đội của liên minh thường xuyên triển khai ở cạnh biên giới Nga, chuyên gia nhận xét.

Ông nhấn mạnh rằng những hoạt động được tiến hành trong cuộc tập trận, không phải là các hoạt động mang tính chất phòng thủ, mà có tính chất tấn công.

"Ngoài ra, nội dung tấn công trong các cuộc tập trận của khối ở Đông Âu sẽ tăng lên. Hiện nay chúng ta đang chứng kiến điều này. Ví dụ, việc một đại đội xe tăng của Pháp và máy bay trực thăng tấn công của Anh sẽ tham gia cuộc tập trận “Cơn bão mùa xuân” nói lên việc chuẩn bị cho các hoạt động tấn công, chứ không phải hoạt động phòng thủ như phương Tây tuyên truyền”, - ông Konovalov giải thích.

Chuyên gia gọi cuộc tập trận nói trên là một hành động khiêu khích và lưu ý rằng chính những hành động của Liên minh Bắc Đại Tây Dương mới là mối đe dọa đối với Nga chứ không phải là ngược lại.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала