Cựu cố vấn của cựu Tổng thống Reagan xin nhập quốc tịch Nga: Điện Kremlin nói gì?

© Sputnik / Vladimir Sergeev / Chuyển đến kho ảnhNgọn tháp của Tháp Thượng viện Kremlin và phủ Tổng thống Liên bang Nga tại Cung điện Thượng viện
Ngọn tháp của Tháp Thượng viện Kremlin và phủ Tổng thống Liên bang Nga tại Cung điện Thượng viện - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trên sóng kênh NTV, cựu nhân viên Bộ Ngoại giao Mỹ, cựu cố vấn của cựu Tổng thống Mỹ Ronald Reagan, bà Suzanne Massie đã kêu gọi Tổng thống Nga Vladimir Putin cấp quốc tịch Nga cho bà.

Điện Kremlin chưa xem xét đề nghị

Thư ký Báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov nói rằng Điện Kremlin vẫn chưa làm quen với yêu cầu cấp quốc tịch cho bà Suzanne Massie. 

Hộ chiếu Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.07.2020
Nga đưa ra thủ tục đơn giản để nhận quốc tịch

"Không, chúng tôi chưa làm quen với đề nghị đó, chúng tôi không có cơ hội xem chương trình truyền hình tuyệt vời này. Nhưng các vị biết rằng việc xin nhập quốc tịch liên quan đến chuyện thực hiện các thủ tục hành chính nhất định - cần phải nộp đơn, v.v. Sau khi hoàn tất các thủ tục này, vấn đề sẽ được xem xét” - ông Peskov trả lời câu hỏi liệu Điện Kremlin đã xem xét lời kêu gọi này hay không.

Bà Suzanne Massie là ai?

Bà Suzanne Massie là nhà sử học, nhà văn, nhà hoạt động xã hội và chính khách Mỹ. Năm 1984-1988, bà là cố vấn của Tổng thống Mỹ Ronald Reagan và đóng vai trò quan trọng trong quá trình bình thường hóa quan hệ Nga-Mỹ và kết thúc Chiến tranh Lạnh. Bà Massie tham gia vào việc chuẩn bị các cuộc gặp giữa Reagan và cựu Tổng thống Liên Xô Mikhail Gorbachev tại Geneva và Reykjavik trong những năm 1985-1986. Chính bà Massie là người đã dạy Reagan phát âm câu ngạn ngữ "Hãy tin tưởng nhưng hãy xác minh" bằng tiếng Nga. 

© Ảnh : Public domain / White House Photographic OfficeCựu cố vấn của cựu Tổng thống Mỹ Ronald Reagan bà Suzanne Massie
Cựu cố vấn của cựu Tổng thống Reagan xin nhập quốc tịch Nga: Điện Kremlin nói gì? - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2021
Cựu cố vấn của cựu Tổng thống Mỹ Ronald Reagan bà Suzanne Massie
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала