Hà Nội: Quét mã QR, xây dựng lại kịch bản để bầu cử an toàn

© Sputnik / Taras IvanovĐại hội Đảng XIII
Đại hội Đảng XIII - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Trước ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Thành đoàn Hà Nội đã sáng tạo ra bộ mã QR nhằm ứng dụng khoa học, kỹ thuật trong tuyên truyền với vai trò cơ quan chuyên trách của Đoàn Thanh niên Thành phố, tại trụ sở cơ quan.

Ứng dụng khoa học kĩ thuật trong tuyên truyền

Do tình hình dịch Covid-19 đang khá phức tạp, Chi đoàn Văn phòng Thành đoàn Hà Nội đã cho ra đời bộ mã QR cho tuyên truyền bầu cử và khai báo y tế cho khách đến liên hệ, được bố trí dán ngay tại cổng đón khách ra vào cơ quan Thành đoàn. Cụ thể, mã QR tuyên truyền bầu cử có tích hợp hệ thống đề cương tuyên truyền, infographic (đồ họa thông tin), clip nhảy cổ động, các clip đồ họa và file âm thanh tuyên truyền bầu cử gắn với phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Chánh Văn phòng Bộ Công an Tô Ân Xô trả lời câu hỏi của phóng viên. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2021
Âm mưu thâm độc phá hoại bầu cử Việt Nam

Đối với mã QR khai báo y tế, sẽ giúp khách liên hệ công tác khai báo y tế nhanh thông qua việc quét mã vạch bằng camera trên điện thoại hoặc qua ứng dụng Zalo đồng thời giúp cơ quan Thành đoàn Hà Nội lưu lại thông tin người ra, vào cơ quan phục vụ khi cần rà soát, truy vết nếu có.

Những thông điệp, chỉ đạo trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và những điều cần biết về bầu cử được cụ thể hóa thành nhiều bộ infographic (đồ họa thông tin qua hình ảnh) trực quan, sinh động thu hút đoàn viên, thanh niên, người dùng mạng xã hội. Thậm chí trên mạng xã hội facebook, từ ngày 7/5-23/5, Thành đoàn Hà Nội đã phát động và lan tỏa thử thách nhảy Bầu cử trách nhiệm - Chống dịch toàn diện' trong các cấp bộ Đoàn và đoàn viên, thanh thiếu nhi Thủ đô hay những video về đồ họa thông tin hướng dẫn bầu cử trên Youtube:

Xây dựng phương án, kịch bản tại tất cả các khu vực bỏ phiếu

Sáng 17/5, Ban Chỉ đạo bầu cử Thành phố Hà Nội làm việc với các quận, huyện, thị xã để rà soát lại toàn bộ các công việc chuẩn bị công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Qua đó, Ủy ban bầu cử thành phố đã ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể các nội dung phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu vực bỏ phiếu, nhất là tại các điểm dân cư bị phong tỏa và cách ly y tế. Đại diện Ban Chỉ đạo bầu cử cho hay:

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân uỷ Trung ương trình bày Chương trình hành động. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2021
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại Hà Nội

“Các đơn vị đã có phương án để ghép các điểm dân cư bị phong tỏa và cách ly y tế vào các khu vực bỏ phiếu phù hợp, đảm bảo các khu vực bỏ phiếu có dưới 4.000 cử tri và không phải thành lập thêm các khu vực bỏ phiếu mới”.

Đặc biệt, Ủy ban bầu cử thành phố xác định 13 nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện từ nay đến bầu cử; trong đó xây dựng phương án, kịch bản tại tất cả các khu vực bỏ phiếu; phương án, kịch bản tổ chức bầu cử cho những người đang thực hiện cách ly tại nhà, tại những nơi cách ly tập trung và nơi đang thực hiện cách ly xã hội hoặc phong tỏa; phương án, kịch bản tổ chức bầu cử tại bệnh viện, cơ sở y tế đang điều trị cho các bệnh nhân COVID-19...

Lãnh đạo Hội đồng nhân dân thành phố đề nghị các quận, huyện, thị xã cần rà soát lại tất cả công việc, bám sát lộ trình đã đề ra; tập trung giải quyết những vấn đề phát sinh, nhất là đơn thư khiếu nại tố cáo đồng thời rà soát kỹ danh sách cử tri; tiếp tục tổ chức hình thức mạn đàm phù hợp để lựa chọn những ứng cử viên xứng đáng tham gia Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp. Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội nhấn mạnh:

“Tập trung cao độ và toàn lực lượng để đảm bảo tổ chức thành công cuộc bầu cử”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала