Nga nói về một "kỷ nguyên nguy hiểm" trong quan hệ với phương Tây

© Sputnik / Alexander Vilf / Chuyển đến kho ảnhMáy bay Su-25BM kéo theo mô hình mục tiêu mô phỏng trên bầu trời trong cuộc diễn tập phần không quân Lễ duyệt binh kỷ niệm 76 năm Ngày Chiến thắng.
Máy bay Su-25BM kéo theo mô hình mục tiêu mô phỏng trên bầu trời trong cuộc diễn tập phần không quân Lễ duyệt binh kỷ niệm 76 năm Ngày Chiến thắng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hành động của các đối tác phương Tây đã khiến tình hình trên trường quốc tế trở nên trầm trọng hơn, ông Dmitry Polyansky, Phó đại diện thường trực thứ nhất của Nga tại LHQ cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình RT.

Moskva sẵn sàng đối thoại

Theo ông, trên thế giới đã bắt đầu một "kỷ nguyên nghiêm trọng và nguy hiểm", tuy nhiên, như nhà ngoại giao lưu ý, Moskva sẵn sàng giải quyết tình hình.

"Chúng tôi sẵn sàng đối thoại. Chúng tôi đã sẵn sàng đi tới một quan niệm chung nhất định, nhưng chúng tôi cho rằng để thực hiện được nhiệm vụ này, nên đối xử với nhau một cách bình đẳng. Ngoài ra, dĩ nhiên, chúng tôi phản đối bất kỳ hình thức can thiệp nào vào công việc nội bộ của các nước khác”, - ông Polyansky nói.

Nhà ngoại giao lưu ý đến thực tế là không phải tất cả các quốc gia đều chia sẻ cách tiếp cận này.

Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2021
Bà Zakharova cáo buộc phương Tây có kế hoạch kiềm chế Nga

Đặc biệt, một số nhà lãnh đạo phương Tây thích “rao giảng” trước Nga, Trung Quốc và những nước khác. Đồng thời, tình hình còn trầm trọng hơn do "kiểu ngoại giao tăng âm", nguồn tin của kênh truyền hình giải thích.

"Ngay giờ đây có thể thấy rõ xu hướng này, xu hướng đó còn trở nên phức tạp hơn bởi thực tế là chúng ta đang sống trong một thế giới hậu sự thật (post-truth), khi không ai chú ý đến những gì đang xảy ra trong thực tế, và có nhiều nguồn phản ảnh thông tin dưới dạng xuyên tạc", - nhà ngoại giao nói.

Polyansky kết luận rằng những yếu tố này đang dẫn các nước "đến một thời điểm rất nguy hiểm trong quan hệ quốc tế".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала