Thế giới đang lo lắng chờ đợi là giá chè Ấn Độ sẽ tăng

© AP Photo / Anupam Nath Người hái chè trong đồn điền ở Assam
 Người hái chè trong đồn điền ở Assam - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2021
Đăng ký
Tờ Financial Times của Anh mô tả tình hình khó khăn tại các đồn điền chè ở Ấn Độ, ngoài hạn hán, còn một vấn nạn nữa là số ca nhiễm coronavirus trong công nhân cũng tăng vọt.

Các nhà chức trách Ấn Độ đã tuyên bố nhiều đồn điền là "khu vực ngăn chặn", tức là những khu vực mà vi rút lây lan đặc biệt nhanh chóng. Người trồng cho biết đại dịch có thể cản trở vụ thu hoạch chè. Điều này sẽ ảnh hưởng đến thị trường toàn cầu ra sao? 

Сà phê  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2020
Đại dịch coronavirus ảnh hưởng như thế nào đến ngành cà phê toàn cầu?

Bùng phát COVID được báo cáo ở hai vùng chè chính của Ấn Độ là Assam và vùng lân cận Tây Bengal, nơi có trung tâm Darjeeling. Các nhà chức trách nước này đang mở các điểm tiêm phòng đặc biệt cho công nhân trồng chè, nhưng vắc xin không đủ cho tất cả mọi người. Cộng vào đó là tình trạng hạn hán nghiêm trọng ở Assam và các khu vực khác. Như các nhà sản xuất cho biết, hạn hán khiến cho lá chè khô héo ngay trên cây. Kết quả là trong tháng 3 chỉ đạt sản lượng 13 triệu kg chè, ít hơn 47 triệu kg so với đầu mùa trước, Forbes trích dẫn dữ liệu từ công ty chè Van Rees. 

© AFP 2023 / Biju Boro Tiêm chủng ở bang Assam, Ấn Độ
Thế giới đang lo lắng chờ đợi là giá chè Ấn Độ sẽ tăng - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2021
Tiêm chủng ở bang Assam, Ấn Độ

Ấn Độ hiện là nước sản xuất chè đen lớn nhất thế giới sau Trung Quốc. Sản lượng và sản xuất chè giảm đương nhiên sẽ ảnh hưởng tới lượng chè xuất khẩu, và điều này có thể ảnh hưởng đến cân bằng giá tại hầu hết các cuộc đấu giá chè thế giới, Ramaz Chanturia, Tổng giám đốc Hiệp hội Roschaikofe cho biết: 

Cô gái đội nón trên nền đồi chè Long Cốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2020
Đến với đồi chè Long Cốc cảnh đẹp mê hồn đầy cảm hứng

“Rõ ràng, căn cứ diễn biến tình hình hiện nay, Ấn Độ sẽ giảm nguồn cung chè xuất khẩu và điều này sẽ làm tăng nhu cầu tại các cuộc đấu giá chè. Nếu xảy ra thâm hụt đáng kể trong sản xuất chè ở Ấn Độ, thì điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến giá ở tất cả các nước sản xuất chè. Khối lượng sản xuất lớn nhất bắt đầu vào tháng 6 - tháng 8, tức là trong khoảng thời gian tất cả những người tham gia thị trường thực hiện các giao dịch chính để mua hàng vào. Do đó, chúng ta sẽ thấy những thay đổi về giá trong tháng 6 và sẽ tiếp tục xem điều này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến giá trên thị trường tiêu dùng. Cần theo dõi xem diễn biến tình hình tại các cuộc đấu giá sẽ ra sao, chủ yếu vào tháng Sáu." 
© AFP 2023 / Diptendu Dutta Biển quảng cáo vườn trà Darjeeling Happy Valley Tea Garden ở bang Darjeeling
Thế giới đang lo lắng chờ đợi là giá chè Ấn Độ sẽ tăng - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2021
Biển quảng cáo vườn trà Darjeeling Happy Valley Tea Garden ở bang Darjeeling
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала