Triều Tiên tước đi cơ hội cho Hàn Quốc gỡ lại trận hòa ngày nào tại vòng loại World Cup

© AFP 2023 / Giuseppe CacaceCầu thủ đội tuyển Bắc Triều Tiên
Cầu thủ đội tuyển Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2021
Đăng ký
CHDCND Triều Tiên một lần nữa khiến Hàn Quốc phải thất vọng, nhưng lần này là về thể thao: Bình Nhưỡng đã chính thức xác nhận với Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) rằng họ sẽ không tiếp tục tham gia các trận đấu vòng loại của FIFA World Cup 2022 tại Qatar và Asian Cup tại Trung Quốc vào năm 2023 do lo ngại sự lây lan của coronavirus.

Điều này gây tiếc nuối không chỉ từ phía Bộ Thống nhất đất nước, cơ quan giám sát quan hệ với CHDCND Triều Tiên, mà cả từ phía những người hâm mộ bóng đá vì họ đang trông đợi vào một trận derby mãn nhãn ở thủ đô của Hàn Quốc sau trận hòa 0-0 bực mình ở Bình Nhưỡng. 

Quả bóng nằm trong lưới. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2021
Bắc Triều Tiên từ chối tham gia vòng loại của World Cup 2022

Bản thân việc hai đội tuyển Bắc Triều Tiên và Hàn Quốc nằm chung bảng ở vòng loại thứ hai World Cup đã là một sự kiện đáng chú ý, nhưng điều thực sự độc đáo là trận đấu đầu tiên được tổ chức tại Bình Nhưỡng. Ngày 15 tháng 10 năm 2019 là một sự kiện lịch sử đối với các cuộc gặp gỡ liên Triều, vì trận đấu cuối cùng giữa các đội bóng của hai miền Nam Bắc diễn ra từ những năm 1990, khi đó là trận giao hữu. Giờ đây, hai đội đã có cơ hội để đọ sức một cách thực sự, vì thế trận đấu gây sự quan tâm lớn từ phía khán giả.

Tuy nhiên, sự kiện thể thao diễn ra trùng hợp với sự đình trệ trong các cuộc đàm phán hạt nhân và không diễn ra rực rỡ như mong đợi: CHDCND Triều Tiên từ chối cho các cổ động viên và nhà báo Hàn Quốc vào cửa, không phát sóng truyền hình trực tiếp và hai đội thi đấu với khán đài gần như không bóng người. Người ta chỉ biết về trận đấu từ các bài đăng cá nhân trên mạng xã hội của đại diện AFC. Trở về nhà, đội trưởng của đội tuyển quốc gia Hàn Quốc, Son Heung-min, cho biết các cầu thủ Triều Tiên đã chơi thô bạo và có những lời lẽ xúc phạm đối thủ. Tất cả những điều này đương nhiên gây ra một cơn bão phẫn nộ trong giới hâm mộ Hàn Quốc, làm dấy lên mong muốn chơi một trận "phục thù". 

© AP Photo / Ng Han GuanĐội tuyển bóng đá Nam Hàn trước chuyến bay đến trận đấu với đội tuyển Bắc Triều Tiên
Triều Tiên tước đi cơ hội cho Hàn Quốc gỡ lại trận hòa ngày nào tại vòng loại World Cup - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2021
Đội tuyển bóng đá Nam Hàn trước chuyến bay đến trận đấu với đội tuyển Bắc Triều Tiên

Trận bóng hồi đáp dự kiến ​​sẽ diễn ra tại Seoul vào tháng 6 năm 2020, nhưng đã bị hoãn lại một năm do đại dịch. Và mặc dù tỷ lệ mắc bệnh ở Hàn Quốc là rất thấp theo tiêu chuẩn thế giới, trong những tháng gần đây, mỗi này tại đất nước này ghi nhận 600-700 ca nhiễm mới, điều này không thể không khiến Bình Nhưỡng lo lắng vì Bắc Triều Tiên luôn tuyên bố chưa ghi nhận ca COVID-19 nào. Vì trình độ y tế ở đất nước này ở mức tương đối thấp, sự xâm nhập của vi rút có thể trở thành một thảm họa đối với Triều Tiên. Quốc gia này đã hoàn toàn đóng cửa biên giới vào tháng Giêng năm ngoái, thậm chí vẫn chưa cho phép các công dân của mình trở về nước. Do đó, Bộ Thống nhất đất nước của Hàn Quốc mặc dù phàn nàn về cơ hội đáp trả bị bỏ lỡ, xong cũng tuyên bố rằng họ không định thuyết phục Bình Nhưỡng thay đổi quyết định của mình. 

Người qua đường đeo mặt nạ y tế trên đường phố ở Bình Nhưỡng, Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2021
Thực hư với tình hình coronavirus ở Bắc Triều Tiên

Tuy nhiên, việc trận đấu ở Seoul bị hủy là một tổn thất lớn đối với người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc, họ hy vọng sẽ gỡ lại trận hòa ngày nào ở Bình Nhưỡng.

“Chúng tôi thành thật xin lỗi vì trận đấu liên Triều sẽ không diễn ra. Chúng tôi muốn người Triều Tiên đến đây, để có một trận đấu thật thật ngoạn mục và chỉ đơn giản là phục hồi danh giá cho đội mình,” - đại diện của Hiệp hội bóng đá Hàn Quốc (KFA) nói với hãng thông tấn News1.

Tuy nhiên, có ý kiến ​​cho rằng việc đội tuyển CHDCND Triều Tiên bị loại nhiều khả năng lại tốt hơn cho Hàn Quốc, vì Triều Tiên là một đối thủ khó nhằn và có số có điểm tương đương trong bảng đấu, và khi đó thì chưa chắc các cầu thủ Hàn Quốc đã tự tin lọt vào chặng chính của Giải vô địch thế giới. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала