Việt Nam: Xôn xao clip ‘công an vô tư đứng gọi điện thoại’ mặc tài xế vật lộn với cướp

© Depositphotos.com / OlegDoroshenkoCông an
Công an - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2021
Đăng ký
Tại Việt Nam, dư luận đang xôn xao vụ clip một người được cho là Công an (mặc cảnh phục màu xanh) vẫn thản nhiên đứng bấm, gọi điện thoại, bỏ mặc tài xế xe taxi G7 bị đâm trọng thương một mình vật lộn với tên cướp trên đường Cienco 5, Thanh Hà, huyện Thanh Oai, Hà Nội.

Công an huyện Thanh Oai, Hà Nội khẳng định đang xác minh đoạn clip với hình ảnh người mặc trang phục Công an vẫn vô tư đứng trên vỉa hè gọi điện thoại trong khi một tài xế taxi phải một mình khống chế tên cướp dưới lòng đường và liên tục kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người.

Xác minh vụ ‘Công an đứng nhìn tài xế bị thương vật lộn với tên cướp’

Mạng xã hội Việt Nam ngày qua xôn xao về clip ghi lại cảnh tài xế G7 (Nguyễn Trần Minh, 45 tuổi) bị thương, người dính máu vật lộn với tên cướp mang lệnh truy nã vì tội giết người (Đặng Phạm Sáu, quê Thanh Hóa) trên đường Cienco 5, đoạn qua khu đô thị Thanh Hà, huyện Thanh Oai, chiều 16/5.

Sáng 17/5, đại diện Công an huyện Thanh Oai (TP. Hà Nội) cho biết đơn vị hiện đang tạm giữ đối tượng Đặng Phạm Sáu (51 tuổi, ở huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa) vì hành vi dùng dao đâm tài xế xe taxi để cướp tài sản xảy ra trên địa bàn.

Xét nghiệm HIV - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2019
Đà Nẵng: Đối tượng nhiễm HIV cắn các chiến sĩ công an

Công an cũng cho hay  đang tiến hành xác minh đoạn clip ghi lại hình ảnh người đàn ông được cho là chiến sĩ Công an trong đoạn video lan truyền - thản nhiên đứng bấm, gọi điện thoại, mặc tài xế taxi vật lộn, chống lại tên cướp táo tợn.

Sáng nay, Thượng tá Chu An Thanh, Trưởng Công an huyện Thanh Oai khẳng định, đơn vị đang xác minh làm rõ đoạn clip ghi lại hình ảnh người đàn ông mặc cảnh phục Công an (quần áo màu xanh của lực lượng Công an Nhân dân) vẫn vô tư chứng kiến cảnh hai người đàn ông vật lộn dưới lòng đường.

Đáng chú ý, thời điểm này người tài xế đã bị đâm trọng thương, quần áo dính vết máu, vẫn phải một mình khống chế tên cướp và liên tục kêu gọi “mọi người đến giúp em với”. Tuy nhiên, người đàn ông mặc quần áo màu xanh được cho là Công an chỉ đứng nhìn và nói chuyện điện thoại với ai đó mà không hề có hành động can thiệp hay hỗ trợ gì.

Công an huyện Thanh Oai khẳng định đang tiến hành xác minh xem người đàn ông mặc quần màu xanh giống cảnh phục Công an, Cảnh sát nhưng lại không giúp nạn nhân bắt cướp mà chỉ đứng bấm điện thoại có thực sự là cán bộ trong ngành hay không.

Hà Nội: Tài xế taxi khống chế tên cướp mang lệnh truy nã về tội giết người

Trước đó, tối 16/5, trên mạng xã hội Facebook, Youtube xuất hiện đoạn clip ghi lại thời điểm nam tài xế taxi G7 Nguyễn Trần Minh khống chế tên cướp Đặng Phạm Sáu ở đường Cienco 5, Thanh Oai, Hà Nội.

Nội dung đoạn clip dài khoảng gần 1 phút 30 giây được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội cho thấy, một người được cho là tài xế taxi, mặc áo sơ mi màu trắng dính đầy máu, đang cố vật lộn, ghì đè tên cướp trên lòng đường, trước mặt là chiếc xe taxi đang mở cửa.

Tài xế này liên tục hô: “Giúp em với”. Đáng chú ý, sự việc xảy ra nghiêm trọng như vậy, xung quanh có rất nhiều người đứng xem nhưng chỉ có duy nhất một người đàn ông đến giúp. Hầu hết đều chỉ đứng quay clip.

Trong đoạn clip về sự việc tài xế bị thương khống chế tên cướp còn xuất hiện một người đàn ông mặc quần màu xanh giống cảnh phục lực lượng Công an Nhân dân Việt Nam nhưng đứng bấm điện thoại, gọi điện thoại, đứng nhìn vụ vật lộn mà không vào can ngăn vụ việc.

Sau đó, một người quay clip bức xúc lên tiếng rằng người đàn ông là Công an nhưng lại không tham gia giúp khống chế tên cướp, ám chỉ ‘cán bộ này’ không làm tròn bổn phận của người Công an Nhân dân.

“Ông này mặc quần áo Công an mà chả thấy can ngăn gì, chỉ thấy đứng gọi điện, chả thấy hiện tượng gì”, người quay clip gay gắt.

Trước đó, khoảng 16h20 chiều 16/5, khi người dân lưu thông trên đường Cienco5, khu đô thị Thanh Hà (huyện Thanh Oai, Hà Nội) thì bất ngờ nghe tiếng hô cướp của một tài xế taxi.

Theo nội dung clip, dù bị thương nhưng nam tài xế vẫn cố giằng co khống chế tên cướp. Sau đó, người dân và Công an đến hỗ trợ và bắt giữ tên cướp.

Đám cưới - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2019
Đêm tân hôn, chưa kịp động phòng, chiến sĩ công an phải lên đường đánh án

Nam tài xế taxi sau đó bị kiệt sức và được đưa đi cấp cứu trong tình trạng trọng thương. Còn nghi phạm đã được đưa về trụ sở công an để điều tra.

Theo Công an huyện Thanh Oai, đối tượng trong vụ việc là Đặng Phạm Sáu (sinh năm 1970 ở huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa) đang bị Công an Thanh Hóa truy nã đặc biệt về tội Giết người.

Trước đó, hôm 16/4, Sáu đến hiệu cầm đồ Hải Lý (địa chỉ tại phố Quang Trung, thị trấn Phong Sơn, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa) chuộc lại chiếc điện thoại.

Quá trình này, giữa Đặng Phạm Sáu và anh N.T.L (con trai chủ hiệu cầm đồ) xảy ra mâu thuẫn. Bất ngờ, Sáu rút dao mang theo, đâm một nhát trúng ngực anh L. Nạn nhân này sau đó tử vong do vết thương quá nặng.

Tên giết người Đặng Phạm Sáu bỏ trốn ngay sau đó và đã bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa phát thông báo truy tìm, và truy nã đặc biệt về hành vi Giết người. Không ngờ sau đó hắn lại bỏ trốn đến Hà Nội và gây ra vụ việc tiếp theo đối với nam tài xế taxi G7.

Sức khỏe nam tài xế khống chế tên cướp hiện ra sao?

Đại diện hãng taxi G7 sáng nay 17/5 có thông báo về tình hình sức khỏe nam tài xế Nguyễn Trần Minh (sinh năm 1976) bị đâm trọng thương trong vụ việc trên đường Cienco 5, Thanh Oai, ngày 16/5.

Theo ông Nguyễn Anh Quân, Tổng Giám đốc hãng taxi G7, sau khi khống chế tên cướp (Đặng Phạm Sáu), tài xế Minh được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 103.

CSGT - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2018
Công an Bình Định nói về cú ngã 'thần sầu' của chiến sĩ CSGT: Kệ dư luận?

Đến sáng nay, nam tài xế Nguyễn Trần Minh được đưa vào phẫu thuật, nạn nhân đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe ổn định hơn.

Ông Nguyễn Anh Quân cho biết thêm, do tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên bệnh viện hạn chế người ra vào, ban lãnh đạo hãng taxi G7 cũng chưa được gặp tài xế Nguyễn Trần Minh.

Lãnh đạo G7 cũng nêu rõ, các tài xế taxi của hãng đều được đào tạo để xử lý các tình huống khi làm việc.

“Mặc dù vậy, hành động khống chế cướp một mình của anh Minh là rất dũng cảm, bởi khi gặp sự cố như trên, chúng tôi đều khuyên các lái xe nên bỏ chạy”, ông Quân cho biết.

Tổng Giám đốc hãng taxi G7 khi nhận định lại khoảnh khắc anh Nguyễn Trần Minh một mình vật lộn với tên cướp đã bày tỏ, mọi người xung quanh hơi vô cảm khi để nam tài xế một mình chống chọi, khống chế tên tội phạm.

“Khi xem lại vụ việc, tôi thấy những người xung quanh hơi vô cảm”, ông Quân chia sẻ.

Trước đó, trong lúc tìm cách khống chế tên cướp và kêu cứu mọi người xung quanh, nam tài xế taxi có nói mình bị đâm vào ngực và con dao vẫn ở trong xe, nhưng chỉ có một người đàn ông đến giúp nạn nhân.

Một người mặc cảnh phục Công an vẫn chỉ đứng bấm điện thoại, còn mọi người xung quanh, có lẽ vì tâm lý lo sợ hoặc không hiểu chuyện gì đang xảy ra nên chỉ đứng quay clip thay vì giúp đỡ nam tài xế.

Hiện, Công an Hà Nội đã nắm thông về đoạn clip này và đang cho kiểm tra, xác minh vụ việc.

Kỷ luật Đại úy Công an đứng nhìn tài xế vật lộn với tên cướp

Chiều 17/5, Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Công an huyện Thanh Oai ra kỷ luật cảnh cáo đối với Đại úy Nguyễn Thanh Lâm, cán bộ Công an xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội liên quan đến vụ việc trên.

Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an TP. Hà Nội xác nhận đơn vị đã chỉ đạo Công an huyện Thanh Oai ra quyết định kỷ luật đối với Đại úy Nguyễn Thanh Lâm.

Hình thức kỷ luật là Cảnh cáo. Theo lãnh đạo Công an Hà Nội, cán bộ Công an Nguyễn Thanh Lâm đã thiếu trách nhiệm trong việc tham gia bắt giữ nghi phạm Đặng Phạm Sáu, có hành vi dùng dao đâm trọng thương, cướp tài sản của nam tài xế taxi G7.

“Đại úy Nguyễn Thanh Lâm đã thờ ơ, thiếu trách nhiệm trong việc tham gia giúp người dân bắt cướp”, Trung tướng Nguyễn Hải Trung nhấn mạnh.

Lãnh đạo Công an Hà Nội cũng xác nhận đơn vị đang làm thủ tục khen thưởng người dân trực tiếp tham gia bắt giữ nghi phạm gây án (đối tượng Đặng Phạm Sáu đang bị Công an Thanh Hóa truy nã về tội giết người).

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала