Bị phạt hơn 633 nghìn USD vì tàn sát… tôm

© Sputnik / Sergey Krivosheyev海峡
海峡 - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2021
Đăng ký
Chính quyền bang Hawaii của nước Mỹ đã tuyên bố rằng một cư dân địa phương này phải nộp khoản tiền phạt 633.800 USD vì tội… giết tôm. Đó là thông báo trên tờ West Hawaii Today.

Tàn sát hàng loạt

Ngày 14 tháng 5, Ủy ban Tài nguyên và Đất đai Hawaii tuyên phạt Wayne Keaulana Spatz, 54 tuổi. Người này bị kết án vì đổ chất độc diệt kiến xuống ao và bằng cách đó đã giết chết 6.250 con tôm.

Ốc cối - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2020
Một người đàn ông tìm thấy ở nhà mình sinh vật biển thuộc loại độc nhất hành tinh

Hành động tàn sát của Spatz bị phát hiện sau khi nhân viên Bộ Tài nguyên và Đất đai nhận được đơn khiếu nại của người dân địa phương vào tháng 7 năm 2020. Nhân chứng ​​cho biết đã nhìn thấy người đàn ông nọ đổ chất độc diệt kiến ​​xuống dòng chảy rồi hàng nghìn con tôm chết nổi lên mặt nước. Chính quyền đã mất vài tháng để điều tra và kết tội kẻ vi phạm.

Đối với mỗi con tôm trúng độc mà chết, Spatz phải trả giá 100 USD. Trong khoản tiền phạt còn bao gồm 200 USD vì sử dụng chất độc bất hợp pháp và 8.640 USD cho các chi phí phát sinh trong quá trình điều tra. Đây là mức phạt lớn nhất hiện nay mà các cơ quan quản lý chuyên trách của Nhà nước Hoa Kỳ đưa ra đối với hành vi làm tổn hại tài nguyên nước.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала