Đóng cửa Quảng trường trước Nhà thờ Đức Bà ở Paris do bụi chì

© Sputnik / Viktoria Viatrisse / Chuyển đến kho ảnhNhà thờ Đức Bà Paris (ảnh lưu trữ)
Nhà thờ Đức Bà Paris (ảnh lưu trữ) - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2021
Đăng ký
Cơ quan thực thi pháp luật Paris đã đóng cửa quảng trường phía trước Nhà thờ Đức Bà, công trình từng bị hư hại nặng do hỏa hoạn cách đây 2 năm. Sở dĩ có lệnh đóng cửa là do phát hiện nồng độ chì vượt ngưỡng trung bình trong khu vực xung quanh giáo đường, như tin đưa của Le Figaro dẫn nguồn từ cơ quan cảnh sát thủ đô Pháp.
«Theo kết quả lượt đo cuối cùng ở một số điểm trên quảng trường phía trước nhà thờ, phát hiện thấy hàm lượng các hạt chì cao hơn so với mức trung bình của Paris», - tờ báo trích tuyên bố chính thức của Sở Cảnh sát thủ đô Pháp. 

Theo dữ liệu của Le Figaro, quảng trường đóng hoàn toàn, cấm cả người đi bộ lẫn các phương tiện giao thông, nhưng cảnh sát đã tạo ra một số đường vòng. Rào ngăn sẽ được loại bỏ sau khi khu vực này được xử lý đặc biệt và «đưa tất cả các chỉ số về mức đủ thấp», - Sở Cảnh sát tuyên bố. Đại diện cơ quan thực thi pháp luật cũng cam đoan rằng kể từ thời điểm xảy ra đám cháy ở Nhà thờ Đức Bà, khu vực phía trước nhà thờ được kiểm tra thường xuyên về mật độ bụi hạt chì.

Nhà thờ Đức Bà Paris - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2020
Phục hồi đàn organ của nhà thờ Đức Bà Paris bị cháy

Trước đó, thông qua tòa án, tổ chức môi trường Robin des Bois của Pháp đòi hỏi cơ quan chức năng tiến hành điều tra nhằm xác định hậu quả của vụ cháy nhà thờ đối với môi trường, - theo phản ánh của Le Figaro.

«Chúng tôi khiếu kiện bởi có sự chậm trễ nhất định, cả về mặt thông báo cho công chúng, tiến hành tổng vệ sinh trong các trường học, cũng như những hành động phi logic của chính quyền lúc thì mở lúc thì đóng cửa quảng trường phía trước nhà thờ rất tuỳ tiện… Trong thời gian đám cháy ở Nhà thờ Đức Bà, hơn 400 tấn chì đã tung ra không khí. Mà bụi chì xâm nhập vào cơ thể ở bất kỳ nồng độ nào cũng nguy hại cho sức khỏe, thứ kim loại này là chất có thể gây ung thư», - ông Jackie Bonman Chủ tịch của tổ chức tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của báo.

Vụ hỏa hoạn ở Nhà thờ Đức Bà

Như nhà báo Le Figaro nhắc nhở, do hậu quả của vụ hỏa hoạn ở Nhà thờ Đức Bà, các kết cấu chịu lực của tòa nhà đã bị nung chảy, trong đó chứa hàng trăm tấn chì. Do đó, công việc tổng vệ sinh đã được thực hiện ở một số cơ sở giáo dục nằm ngay gần nhà thờ, - tác giả lưu ý.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала