Lầu Năm Góc thành lập một "đội quân bí mật" lớn nhất thế giới với gần 60 nghìn người

© Ảnh : Chairman of the Joint Chiefs of StaffQuốc kỳ Hoa Kỳ
Quốc kỳ Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong 10 năm qua, Lầu Năm Góc đã hình thành một "đội quân bí mật" lớn nhất thế giới với gần 60.000 người, họ mang tên giả để thực hiện các nhiệm vụ trong cả thế giới thực và ảo, Newsweek đưa tin, dựa trên dữ liệu điều tra riêng.

Điệp viên bí mật

Cuộc điều tra cho thấy đội quân này lớn gấp 10 lần các đơn vị bí mật của CIA, trong khi số lượng chính xác của nó vẫn chưa được biết rõ. Chuyên gia của tổ chức làm việc cả trong và ngoài nước, thực hiện các nhiệm vụ cả trong quân phục và đồ dân sự. Ngoài ra, tờ báo chỉ ra, họ đôi khi "ẩn mình" trong các công ty tư nhân hoặc công ty tư vấn. 

Những người lính thuộc lực lượng chiến dịch đặc nhiệm Hải cẩu của Hải quân Hoa Kỳ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2021
"Phạm tội với tất cả". Lực lượng đặc biệt tinh nhuệ Hoa Kỳ đã làm những gì?

Tổng cộng, khoảng 130 công ty tư nhân tham gia vào chương trình, thu hơn 900 triệu đô la hàng năm cho các hoạt động bí mật, bao gồm làm tài liệu giả mạo, thanh toán hóa đơn của «điệp viên chìm» và tạo ra các thiết bị quay phim và nghe lén ở những vùng xa xôi nhất của Trung Đông và Châu Phi.

Điệp viên theo đuổi mục tiêu gì?

Hơn một nửa đội ngũ được là các nhân viên của lực lượng đặc nhiệm. Họ tham gia vào việc truy quét bọn khủng bố ở các vùng chiến sự ở Pakistan và Tây Phi, và đang thường hoạt động, chẳng hạn như ở CHDCND Triều Tiên và Iran, ấn phẩm cho biết. Đội quân bí mật cũng bao gồm các chuyên gia tình báo và phản gián, cũng như các nhà ngôn ngữ học. Nhóm mới nhất và phát triển nhanh nhất - "chiến binh mạng" và chuyên viên thu thập thông tin tình báo - họ hoạt động trực tuyến dưới tên giả, xác định "mục tiêu quan trọng" và tham gia vào các chiến dịch khác nhau để thao túng mạng xã hội.

Đọc thêm: "Xu hướng xuất hiện gần đây": vì sao lính Mỹ sẵn sàng giết nhau đến thế?

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала