Mỹ và Châu Âu muốn chấm dứt cuộc chiến thương mại

© Ảnh : Pixabayquan hệ Mỹ-EU
quan hệ Mỹ-EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2021
Đăng ký
MOSKVA(Sputnik) - Chính quyền Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu muốn giảng hòa trong cuộc chiến thương mại bắt đầu từ thời Tổng thống Donald Trump, CNBC viết. Hai bên sẽ tiến hành đàm phán để cùng bãi bỏ gói thuế đầu tiên đánh vào hàng nhập khẩu.

Mặt hàng châu Âu đầu tiên được bãi bỏ thuế nhập khẩu vào Hoa Kỳ là thép. Washington và Brussels thông báo rằng họ có ý định giải quyết việc này vào cuối năm nay.

Nếu điều đó xảy ra thì Mỹ sẽ phải dỡ bỏ mức thuế 25% đối với thép châu Âu và 10% đối với nhôm của EU.

Người đứng đầu Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2021
Mỹ và châu Âu tuyên bố đình chỉ chiến tranh thương mại

Các mức thuế này được đưa ra vào năm 2018, để đáp trả, Liên minh châu Âu đã khiếu nại lên Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và  được phép tăng mức thuế đánh vào hàng hóa của Mỹ với tổng giá trị hàng năm là 6,4 tỷ euro.

Đối tượng của quy định hạn chế nhập khẩu khi đó bao gồm rượu Bourbon của Mỹ, dầu lạc và nước cam. Tuy nhiên con số thuế áp đặt cho hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ cho đến nay mới chỉ triển khai được 2,8 tỷ euro mỗi năm. 3,6 tỷ khác có thể sẽ được kích hoạt vào tháng 6/2021.

Nếu các bên thống nhất được ý kiến trong đàm phán, thì các mức thuế áp đặt để hạn chế lẫn nhau có thể được dỡ bỏ hoàn toàn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала