Thành phố thân thiện với môi trường nhất trên thế giới

© Depositphotos.com / MarkrhigginsCanberra, thủ đô nước Úc
Canberra, thủ đô nước Úc - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các chuyên gia đã nêu ra danh sách những thành phố thân thiện với môi trường nhất trên thế giới. Khi lập bảng xếp hạng, họ đã dựa vào các tiêu chí về mức độ ô nhiễm, diện tích không gian xanh và lượng khí thải carbon dioxide, theo ấn bản Independent.

Vô địch về môi trường

Theo trang web so sánh giá cả Uswitch của Anh, Canberra, thủ đô nước Úc, được xếp hạng đầu tiên trong số các thành phố tốt nhất về hệ sinh thái. 

Thành phố thân thiện với môi trường nhất trên thế giới - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2021
Vườn Nhật Bản ở Canberra

Các nhà phân tích chứng minh cho đánh giá này theo thực tế thành phố nhận được khoảng 48% năng lượng cho nhu cầu của mình từ các nguồn thân thiện với môi trường. Đặc biệt, năng lượng mặt trời chiếm ưu thế ở thủ đô, và một số lượng lớn các trang trại điện gió đã được xây dựng. Ngoài ra, Canberra là một trong những nơi có tỷ lệ ô nhiễm thấp nhất. 

Thành phố thân thiện với môi trường nhất trên thế giới - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2021
Nhà thờ Báp Tít ở Canberra

Mười thành phố hàng đầu

Vị trí thứ hai của bảng xếp hạng là Madrid, Tây Ban Nha, có các chỉ số cao trong lĩnh vực năng lượng và giao thông. Thứ ba là một thành phố khác ở Úc - Brisbane. Trong danh sách top 10 còn có Dubai, Copenhagen, Frankfurt, Hamburg, Prague, Abu Dhabi và Zurich.

"Nghiên cứu của chúng tôi đã xác định thành phố nào dẫn đầu về tính bền vững và thành phố nào nên làm nhiều hơn nữa để cải thiện tác động môi trường", chuyên gia năng lượng Will Owen cho biết.

Đọc thêm: Nêu danh những thành phố nhỏ tốt nhất thế giới, thuận tiện cho cuộc sống

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала