Sai lầm của Biden khiến Ukraina sẽ thua trong cuộc chiến với Nga

© REUTERS / JONATHAN ERNSTTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden phát biểu về tình trạng Kế hoạch Giải cứu người Mỹ của ông từ Phòng ăn Nhà nước tại Nhà Trắng ở Washington, D.C., Hoa Kỳ, ngày 5 tháng 5 năm 2021
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden phát biểu về tình trạng Kế hoạch Giải cứu người Mỹ của ông từ Phòng ăn Nhà nước tại Nhà Trắng ở Washington, D.C., Hoa Kỳ, ngày 5 tháng 5 năm 2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong trường hợp quan hệ giữa Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ đột ngột xấu đi nghiêm trọng, Kiev và Ankara sẽ không thể đoàn kết để đối đầu với Nga ở Biển Đen, như nhận xét của tờ The National Interest.

Mất đồng minh NATO

Trong bài báo, nhà phân tích chính trị Harun Karcic nói rằng ê-kip chính quyền Biden quan tâm đến việc hỗ trợ Kiev chống lại hành động «bành trướng lãnh thổ» của Nga ở Biển Đen. Tuy nhiên, theo ý kiến ​​của ông, Ukraina khó lòng đạt mục tiêu nếu thiếu sự hỗ trợ của Thổ Nhĩ Kỳ.

Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2021
Biden tuyên bố Mỹ sẽ không bao giờ công nhận Crưm là của Nga
«Việc mất một đồng minh NATO, giáp giới với Biển Đen, Aegean, Địa Trung Hải, Balkan, Kavkaz, Iran, Iraq và Syria, là tương đương với thực tế rằng toàn bộ khu vực chiến lược này sẽ được dâng cho Nga trên cái đĩa bạc», - chuyên gia giải thích.

Trước đó, Đô đốc Hải quân Mỹ đã nghỉ hưu và cựu Tư lệnh trưởng của Liên minh Bắc Đại Tây Dương là James Stavridis nêu giả thiết rằng trong trường hợp quan hệ Nga-Ukraina bùng phát căng thẳng trầm trọng hơn, nhiều khả năng xảy ra cuộc đụng độ vũ trang trên Biển Đen. Stavridis phán đoán rằng Matxcơva sẽ chiến thắng vô điều kiện, trong khi đội quân NATO không thể kịp thới tiếp cận khu vực.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала