- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Thêm 30 bệnh nhân Covid-19, tình hình dịch ở TP.HCM phức tạp hơn

© Ảnh : TTXVNCác khu công nghiệp kích hoạt phòng, chống COVID-19 ở mức độ cao nhất
Các khu công nghiệp kích hoạt phòng, chống COVID-19 ở mức độ cao nhất - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng 19/05, Việt Nam ghi nhận thêm 30 ca nhiễm Covid-19. Ngoài ra, một bệnh nhân mắc Covid-19 tại TP.HCM đã có một F1 dương tính với nCoV.

Có 29 bệnh nhân Covid-19 đang ở trong khu cách ly

Pfizer - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2021
Thủ tướng ký ban hành Nghị quyết về mua vaccine COVID-19
Theo bản tin 6h ngày 19/5 của Bộ Y tế, bao gồm 1 bệnh nhân nhập cảnh và 30 ca mắc ghi nhận trong nước tại Bắc Ninh (16), Bắc Giang (10), Lạng Sơn (3), TP.HCM (1).

Tại TP.HCM, nam bệnh nhân (35 tuổi, địa chỉ tại TP Thủ Đức) đang được tiếp tục điều tra thông tin dịch tễ. Người này có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 vào ngày 18/05. Anh đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi. Một bệnh nhân ở Lạng Sơn thuộc diện F1, hai trường hợp còn lại là công nhân khu công nghiệp Quang Châu (Bắc Giang), đã được cách ly từ trước. Họ được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.

Ở Bắc Ninh, tất cả bệnh nhân mới đều là F1 đã được cách ly. Họ có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 vào ngày 18/05. Trong số các ca bệnh ghi nhận tại tỉnh Bắc Giang, 9 F1 liên quan khu công nghiệp Vân Trung.

Ca nhiễm Covid-19 ở TPHCM chưa rõ nguồn lây

Tối 18/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết trường hợp vừa có kết quả dương tính lần 1 với Covid-19 là đồng nghiệp của ca mắc Covid-19 được phát hiện trưa cùng ngày. Người này là Đ.T.T.M., nữ, 34 tuổi, ở phường Tân Kiểng, quận 7, TP.HCM. Qua khai thác dịch tễ ban đầu, người này từng đến Hải Phòng từ 24/4 đến 5/5. Cụ thể tình hình dịch tễ:

  • Ngày 5/5, chị M. đi trên chuyến bay VN1179 từ Hải Phòng đến TP.HCM.
  • Ngày 8/5, bệnh nhân có dấu hiệu sốt tự mua thuốc uống và nghỉ làm đến ngày 11/5 thì đi làm lại.
  • Thành phố tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết các lấy mẫu các trường hợp sống cùng địa chỉ với bệnh nhân cũng như các hành khách đi cùng chuyến bay VN1179. Chị M. được lấy mẫu xét nghiệm tại công ty, đưa về khu cách ly tập trung quận 7. Lúc 18h, người này có kết quả nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, trưa 18/5, TP.HCM ghi nhận ca dương tính chưa rõ nguồn lây là N.Q.N. (35 tuổi, trú tại chung cư Sunview Town, đường Gò Dưa, TP Thủ Đức). Thông qua các yếu tố lâm sàng, kết quả xét nghiệm, HCDC nhận định nhiều khả năng trường hợp này mới nhiễm bệnh. Thành phố đang tích cực điều tra, truy vết để xác định nguồn lây.

TP. Hồ Chí Minh: Nhiều dịch vụ không thiết yếu tạm dừng hoạt động từ 18 giờ ngày 3/5 - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2021
Khách Trung Quốc "hồn nhiên" đi hát karaoke tại TPHCM trong thời gian cấm

Bệnh nhân N. được phát hiện dương tính sau khi đến khám tại Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec ngày 17/5. Lúc này, anh N. có biểu hiện sốt, ho, đau họng, giảm vị giác. Anh được chuyển đến khu cách ly áp lực âm và lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo HCDC, 4 người tiếp xúc gần gồm mẹ, vợ và hai con sống cùng bệnh nhân tại chung cư Sunview đã có xét nghiệm âm tính. Sau khi tiếp nhận thông tin, thành phố tiến hành các biện pháp phòng chống dịch. Cơ quan chức năng đã điều tra, truy vết trường hợp tiếp xúc, khoanh vùng, phong tỏa tạm thời các địa điểm liên quan bệnh nhân.

Nhân viên Bộ GTVT âm tính với nghi Covid-19

Tối muộn 18/5, PGS.TS Trần Minh Điển, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương thông tin xác nhận kết quả xét nghiệm khẳng định của nhân viên Bộ GTVT nghi mắc Covid-19. Trước đó, nhân viên này bị nghi mắc Covid-19 và sau khi được xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp PCR đã có kết quả âm tính Covid-19. Kết quả được Bệnh viện Nhi Trung ương xác nhận tối muộn 18/5.

Nhân viên y tế phun thuốc khử trùng tiêu độc ngay trong đêm tại Bệnh viện quốc tế Vinmec Hải Phòng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2021
Sáng 26/03: Thêm 2 người nhập cảnh trái phép vào TPHCM và Hải Phòng bị nhiễm Covid-19

Như đã đưa tin, trường hợp này là ông T.V.T., công chức của Văn phòng Bộ GTVT. Sáng 18/5, ông T. có biểu hiện rát họng, đã thông báo ngay tới lãnh đạo cơ quan. Sau đó, cơ quan có yêu cầu ông T. nghỉ làm, đến cơ sở y tế khám và xét nghiệm. Theo ông Trương Quang Việt, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội, chiều cùng ngày, ông T. đã đi làm test nhanh tại Bệnh viện 198 và cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Ngay khi có thông tin ban đầu, Bộ GTVT đã thông báo tới các lãnh đạo, cán bộ, nhân viên đang làm việc và yêu cầu mọi người không rời khỏi trụ sở. Cổng chính của Bộ GTVT cũng được đóng lại trước khi kết thúc giờ làm việc. Cuối giờ chiều cùng ngày, một số nhân viên mặc bảo hộ phòng dịch có mặt tại Bộ GTVT để phun khử trùng, triển khai các biện pháp phòng dịch.

Sau khi bệnh nhân có kết quả test nhanh dương tính, lực lượng chức năng cũng đã cho lấy mẫu để thực hiện xét nghiệm PCR tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Tối muộn cùng ngày, người này có kết quả âm tính.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала