Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Các bác sĩ không được phép vào Dải Gaza để giúp đỡ các nạn nhân

© REUTERS / Mohammed SalemNgười Palestine chạy trốn khỏi nhà của họ trong cuộc không kích của Israel và pháo binh ở Dải Gaza
Người Palestine chạy trốn khỏi nhà của họ trong cuộc không kích của Israel và pháo binh ở Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổ chức nhân đạo phi chính phủ Médecins Sans Frontières (MSF) bị Israel ngăn cản vào Dải Gaza để giúp đỡ những người bị thương trong thời gian bạo lực leo thang gần đây, tổ chức này cho biết trong một tuyên bố đưa ra hôm thứ Năm. .

Giúp đỡ các nạn nhân của cuộc xung đột giữa Israel và Palestine

"Médecins sans Frontières" một lần nữa bị từ chối cho phép từ Israel vào Dải Gaza ngày hôm nay. Việc Israel ném bom Gaza đã bắt đầu hơn 10 ngày trước, và nhu cầu nhân đạo trong khu vực tăng cao khi hơn 1400 người bị thương và hàng chục nghìn người đã bị buộc phải chạy trốn. Hệ thống chăm sóc y tế, vốn đã phải đối mặt với tình trạng thiếu (thuốc men) ngay khi không bị ném bom, giờ hiện không có các vật tư cơ bản nhất để điều trị những người bị thương, ví dụ như máu", - tổ chức dẫn lời Elay Sok - người đứng đầu sứ mệnh Bác sĩ không biên giới trên lãnh thổ Palestine bị chiếm đóng.

Theo ông, vẫn chưa biết khi nào tổ chức «Médecins Sans Frontières» sẽ có thể tham gia cùng các đồng nghiệp, những người đã có mặt ở Gaza. 

Khói từ cuộc không kích của Israel vào thành phố Gaza. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2021
Israel nêu ra thời hạn kết thúc chiến dịch quân sự ở Gaza
“Các cửa khẩu phải được mở lại ngay lập tức và phải có hành lang an toàn cho các nhân viên và vật tư nhân đạo để ngăn chặn một thảm họa lớn lao", - người phát ngôn của MSF cho biết thêm.

Cuộc xung đột giữa Israel và Palestine

Đụng độ quy mô lớn giữa người Palestine và cảnh sát Israel nổ ra vào đêm 8/5 tại Đông Jerusalem. Bạo loạn đồng thời diễn ra ở hai khu vực: gần Núi Đền và trong khu Sheikh Jarrah, nơi một số gia đình Ả Rập bị tòa án Israel trục xuất. Đến tối ngày 10/5, giữa các bên bắt đầu xảy ra đụng độ.

Kể từ khi bắt đầu leo ​​thang, hơn 3.000 tên lửa đã được bắn từ Dải Gaza vào các thành phố của Israel, khoảng 1.200 tên lửa trong số đó đã bị đánh chặn bởi hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm Sắt. Theo thông tin mới nhất, tại Israel đã có 10 người chết, khoảng 50 người bị thương nặng. Tel Aviv đã trả đũa hàng trăm lần, khiến 198 người ở Gaza thiệt mạng. 

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала