Giám đốc SVR của Nga: Mỹ muốn bố trí các quân nhân rút từ Afghanistan ở các nước gần kề

© Sputnik / Aleksey Nikolskyi / Chuyển đến kho ảnhGiám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga Sergei Naryshkin.
Giám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga Sergei Naryshkin. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Mỹ đang cố gắng triển khai các đơn vị quân đội đã rút khỏi Afghanistan tới các nước láng giềng của nước này, ông Sergei Naryshkin, Giám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga (SVR) cho biết.

Wall Street Journal trích dẫn các nguồn tin viết rằng, Mỹ có thể triển khai bộ phận quân được rút khỏi Afghanistan tới Uzbekistan và Tajikistan, nhưng vẫn chưa có thỏa thuận nào về vấn đề này. Các chuyên gia mà Sputnik phỏng vấn lưu ý rằng Tashkent và Dushanbe khó có thể làm điều này do họ có quan hệ chặt chẽ với Moskva.

Quân nhân Mỹ ở Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2021
Mỹ tiêu hủy một phần thiết bị quân sự ở Afghanistan khi rút quân

Kế hoạch của Mỹ

"Rõ ràng, khi quyết định rút quân khỏi Afghanistan, chính phủ Mỹ không muốn mất quyền kiểm soát vùng lãnh thổ này và đang ấp ủ ý định đưa ít nhất một phần tài nguyên mà họ có ngày nay ở Afghanistan triển khai vào các nước láng giềng của Afghanistan", - ông Naryshkin nói với các nhà báo.
"Chúng tôi hiểu và thậm chí có thông tin rằng những nỗ lực như vậy đang được thực hiện và sẽ được thực hiện. Chúng tôi rất hy vọng rằng không chỉ các đối tác mà cả các đồng minh trong Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể sẽ không đồng ý với điều này", - Giám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga (SVR) nói thêm.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала