Hai bang của Ấn Độ công bố xuất hiện dịch “nấm đen”

© REUTERS / Amit DaveBệnh nhân đeo mặt nạ dưỡng khí gần bệnh viện chữa trị COVID ở Ấn Độ.
Bệnh nhân đeo mặt nạ dưỡng khí gần bệnh viện chữa trị COVID ở Ấn Độ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2021
Đăng ký
NEW DELHI (Sputnik) - Hai bang Rajasthan và Telangana của Ấn Độ đã công bố xuất hiện dịch Mucormycosis, một dạng bệnh nấm được gọi là nấm đen.

Số người bị nhiễm "nấm đen" ở Ấn Độ đang tăng lên nhanh chóng

"Số lượng bệnh nhân mắc bệnh Mucormycosis trong bang tiếp tục gia tăng do tác động của COVID-19. Mucormycosis biểu hiện như một tác dụng phụ của COVID-19... Đang tiến hành thông báo trong toàn bang về dịch bệnh và loại bệnh cần thống kê ghi nhận", thông báo do người đứng đầu Sở y tế bang Rajasthan, ông Akhil Arora ký, - nêu rõ.

Theo ghi nhận, trong bang nói trên có khoảng 100 bệnh nhân mắc bệnh; Tại bệnh viện công Sawai Man Singh đã thành lập riêng một khoa để điều trị cho các bệnh nhân mắc bệnh này. Hầu hết các trường hợp mắc bệnh sống ở khu vực các thành phố Jaipur, Jodhpur, Sirohi và Kota.

Theo ghi nhận của ông Srinivasa Rao, người đứng đầu Sở y tế bang Telangana, tại bang này bệnh Mucormycosis được xếp vào diện bệnh "cần phải thông báo... theo Luật về Dịch bệnh năm 1897".

Bệnh nhận bị nhiễm coronavirus ở Ấn Độ - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2021
Ở Ấn Độ bùng phát bệnh «nấm đen» trên nền dịch coronavirus trầm trọng

“Tất cả các cơ sở y tế công lập và tư nhân được yêu cầu tuân theo các hướng dẫn về sàng lọc, chẩn đoán và điều trị bệnh Mucormycosis do Bộ Y tế và Phúc lợi Gia đình, Chính phủ Ấn Độ và Hội đồng nghiên cứu y khoa Ấn Độ ban hành. Ngoài ra, tất cả các cơ sở y tế công và tư được yêu cầu báo cáo cho Sở Y tế về tất cả các trường hợp nghi ngờ và xác nhận mắc bệnh", - thông tư của chính quyền bang Rajasthan quy định.

Bệnh Mucormycosis hay "nấm đen" là một biến chứng do nhiễm nấm. Bệnh có thể phát triển ở những người tiếp xúc với bào tử nấm trong môi trường hoặc sau khi nấm xâm nhập vào da qua vết cắt, vết xước, vết bỏng. Căn bệnh này đặc biệt nguy hiểm đối với những người mắc bệnh tiểu đường, cũng như những người bị suy giảm khả năng miễn dịch sau khi phải chống chọi với bệnh tật, đặc biệt là bệnh coronavirus.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала