Một số tù nhân bị chặt đầu trong cuộc bạo động ở một nhà tù Guatemala

© Fotolia / BranislavCòng tay
Còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2021
Đăng ký
MEXICO (Sputnik) - Trong một nhà tù ở tỉnh Quetzaltenango thuộc Guatemala đã bùng phát bạo loạn do tù nhân gây ra. Theo thông tin sơ bộ, trong vụ bạo loạn đã có từ sáu đến mười người thiệt mạng, truyền thông địa phương dẫn nguồn tin của cảnh sát quốc gia cho biết một số người trong số đó đã bị chặt đầu.
"Cảnh sát dân sự quốc gia xác nhận rằng đã xảy ra bạo loạn ở một trại giam tại thành phố Cantel, tỉnh Quetzaltenango... trong đó sáu tù nhân bị chặt đầu, danh tính của mỗi người trong số họ và nguyên nhân vụ việc vẫn chưa được xác định", - báo Periodico đưa tin trên trang điện tử của mình.

Theo thông tin chưa được kiểm chứng từ nhiều phương tiện truyền thông khác nhau, số nạn nhân lên đến 10 người, trong đó có một nữ du khách đến thăm địa điểm này. Được biết rằng tại khu vực nói trên của trung tâm cải tạo đang giam giữ thành viên của hai băng nhóm tội phạm Mara 18 và Salvatrucha.

Nhà tù Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.01.2020
Trận bóng đá đẫm máu trong nhà tù: 16 phạm nhân tử vong

Trại cải tạo Cantel chứa gần 900 tù nhân, song các phương tiện truyền thông nói rằng ở đây giam giữ hơn 2.200 người là thành viên của các băng nhóm tội phạm, buôn bán ma túy và các đối tượng đang bị điều tra.

Quân tiếp viện và cứu hộ đã được cử đến hiện trường để giúp lập lại trật tự trong trại. Các nhà hoạt động bảo vệ nhân quyền đã có ý kiến đề nghị chính quyền khẩn trương lập lại quyền kiểm soát cơ sở này để tránh xảy ra những sự cố mới.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала