Ngoại trưởng Lavrov đánh giá cao cuộc gặp với người đồng cấp Blinken

© Sputnik / The Ministry of Foreign Affairs of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov.
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov, sau cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken tại Reykjavik, đã gọi đó là cuộc hội đàm mang tính xây dựng.

Như Bộ trưởng lưu ý, hai bên đều có sự hiểu biết về sự cần thiết phải "khắc phục tình trạng không lành mạnh đã nảy sinh trong quan hệ giữa Moskva và Washington trong những năm trước đây".

"Có rất nhiều chướng ngại không dễ gì khai thông, nhưng tôi cảm thấy rằng Antony Blinken và ê kíp của ông ấy có quyết tâm thực hiện điều này. Về phía chúng tôi thì không có vấn đề gì", - Bộ trưởng Ngoại giao Nga nói thêm.

Phát biểu về tình hình liên quan đến công việc của các cơ quan đại diện ngoại giao hai mước ở Nga và Hoa Kỳ, ông lưu ý rằng phản ứng dây chuyền đóng cửa các cơ quan đại diện ngoại giao không làm vừa lòng bất kỳ ai.

 Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2021
"Sẵn sàng dọn dẹp đống đổ nát". Lavrov gặp Blinken lần đầu tiên
"Cái vòng luẩn quẩn của những va chạm này do Tổng thống Obama bắt đầu khi ông ấy rời Nhà Trắng <...> Phản ứng dây chuyền này, theo ý kiến của tôi, không làm vừa lòng bất kỳ ai. Tôi cảm thấy các đồng nghiệp Mỹ của chúng tôi cũng có cảm giác tương tự. Chúng tôi sẽ soạn thảo các đề xuất để trình lên Tổng thống hai nước”, - Bộ trưởng nói.

Ngoại trưởng Lavrov cũng cho biết, ông đã thảo luận với người đồng cấp Mỹ về một số vấn đề quốc tế: tình hình trên bán đảo Triều Tiên, việc khôi phục Kế hoạch hành động toàn diện chung về chương trình hạt nhân của Iran, tình hình ở Afghanistan.

“Chúng tôi đã bàn cách làm thế nào để có thể thực hiện một cách hiệu quả hơn tất cả những hành động đó trong giai đoạn hiện nay”, - ông Lavrov thông báo.

Cuộc đàm phán giữa hai Bộ trưởng Lavrov và Blinken ở Reykjavik kéo dài gần hai tiếng đồng hồ. Các bên đã thảo luận về các vấn đề ổn định chiến lược, ngăn chặn chương trình phát triển hạt nhân của Iran và CHDCND Triều Tiên, cuộc xung đột Armenia-Azerbaijan, tình hình ở Afghanistan.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала