Ở Thái Lan, khi tiêm vắc-xin phòng coronavirus được hứa giải thưởng một con bò và tiền mặt

© Sputnik / Konstantin Mihalchevskiy / Chuyển đến kho ảnhBò cái
Bò cái - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2021
Đăng ký
Ở Thái Lan, nếu tiêm vắc-xin chống coronavirus, người dân được hứa tặng một con bò và tiền mặt, theo ấn bản địa phương Prachachat.

Động lực để tiêm chủng ở Thái Lan

Chính quyền tỉnh Chiang Mai mời tất cả những người đã tiêm phòng tham gia xổ số với ba giải thưởng tiền mặt, tương đương 10, 5 và 2500 baht tiền mặt (khoảng 318, 160 và 78 đô la). Họ cũng sẽ hàng tuần chọn ngẫu nhiên một người dân làng đã tiêm phòng và tặng một con bò non trị giá 10 nghìn baht. Ngoài ra, sẽ được giảm giá 10% tại các cửa hàng và nhà hàng địa phương khi xuất trình giấy chứng nhận tiêm chủng.

Ống tiêm và ống tiêm trên nền của logo AstraZeneca - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2021
Chính quyền Thái Lan dừng tiêm vắc xin AstraZeneca cho Thủ tướng và các thành viên Nội các

Như vậy quốc gia này muốn tăng cường động lực tiêm chủng để đẩy nhanh quá trình phát triển khả năng miễn dịch cộng đồng đối với COVID-19. Theo ghi nhận, người dân đã phản ứng tích cực với sáng kiến này.

Theo Prachachat, tình hình tiêm chủng ở tỉnh Chiang Mai vẫn đáng thất vọng. Hầu hết người dân địa phương được cho là không tin tưởng vào các nhà khoa học và lo sợ tác dụng phụ của vắc-xin.

Phát triển ngành du lịch

Ngày 7 tháng Năm, được biết chính phủ Thái Lan có kế hoạch thu thuế  300 baht với khách du lịch nước ngoài từ tháng 1 năm 2022. Số tiền này sẽ được chuyển đến quỹ du lịch để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp, quỹ này được lập ra trong bối cảnh virus coronavirus đang lan rộng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала