Việt Nam xây dựng kế hoạch thực hiện hiệp định thương mại tự do với Vương quốc Anh

© Depositphotos.com / XuanhuonghoCảng Cát Lái.
Cảng Cát Lái. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2021
Đăng ký
Chính phủ Việt Nam sẽ xây dựng kế hoạch chi tiết để thực hiện hiệp định thương mại tự do với Vương quốc Anh, theo thông báo vào thứ Năm trên cổng thông tin chính thức của chính phủ.

Theo nghị định của chính phủ, để thực hiện hiệp định một cách hiệu quả nhất có thể, các ban ngành và tổ chức liên quan được hướng dẫn xây dựng các chương trình hỗ trợ và nâng cao năng lực cạnh tranh của các ngành và doanh nghiệp.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Thương mại Quốc tế Vương quốc Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2020
Vương quốc Anh và Việt Nam ký hiệp định thương mại tự do

Đồng thời, thực hiện các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào mạng sản xuất, vào chuỗi giá trị toàn cầu mà doanh nghiệp Anh tham gia, nhằm tận dụng tối đa lợi ích của hiệp định.

Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh

Việt Nam và Vương quốc Anh đã ký hiệp định thương mại tự do vào tháng 12 năm ngoái trong chuyến thăm Hà Nội của Bộ trưởng Ngoại thương Anh Elizabeth Truss. Tài liệu dự kiến trong bảy năm tới, hai bên sẽ dần dần vô hiệu hóa gần như 99% các loại thuế hiện có trong việc cung cấp hàng hóa và dịch vụ.

Trong những năm gần đây, Vương quốc Anh là một trong ba đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại châu Âu sau Đức và Hà Lan. Việt Nam xuất khẩu hàng dệt may, giày dép, gỗ và đồ gỗ, thủy sản sang Anh, và nhập khẩu dược phẩm, máy móc và thiết bị.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала